"Hội chứng Đại lễ" trên các diễn đàn mua bán online

Trên các website mua bán, diễn đàn như Vatgia, Enbac, 5giay, rongbay, lamchame, webtretho…, thông tin về sản phẩm, dịch vụ gắn với ngày đại lễ của thủ đô xuất hiện khá nhiều.

Các sản phẩm rao bán rất phong phú, từ đồ trang sức, đồ vật trưng bày, cho tới đồ thủ công mỹ nghệ…, hầu hết đều gắn với các hình ảnh biểu trưng văn hóa Thăng Long.

"Hội chứng Đại lễ" trên các diễn đàn mua bán online ảnh 1

Sản phẩm lưu niệm dịp nghìn năm Thăng Long được rao bán nhiều trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Vừa mua chiếc dây chuyền có mặt chạm hình ảnh con rồng thời Lý trên một website rao vặt, chị Hoàng Yến, nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội, khoe: "Là người Hà Nội gốc, tôi mua món quà này làm kỷ niệm bởi nó sẽ là biểu tượng cho thời khắc lịch sử của dân tộc, đón chào thủ đô tròn nghìn tuổi. Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng lên mạng tìm mua những sản phẩm gắn với đại lễ để tặng bạn bè, người thân".

Chủ đề “Mua quà gì dịp đại lễ 1.000 năm” được cư dân mạng bình luận khá sôi nổi. Thành viên có nickname Encon trên diễn đàn lamchame thắc mắc: “Mình đang cần mua quà tặng cho đối tác nước ngoài nhập dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội mà chưa biết nên mua cái gì và ở đâu. Bác nào biết thì tư vấn cho em cái nhé”. Tiếp sau câu hỏi này, rất nhiều thành viên khác đã đưa ra hàng trăm lời gợi ý xoay quanh các sản phẩm theo chủ đề như: chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Hồ Gươm, rồng bay, trống đồng Việt Nam…

Ông Đỗ Thanh Hà, trưởng phòng kỹ thuật của website Vatgia, cho biết: "Lượng truy cập tăng đáng kể, thu hút được nhiều đơn đặt hàng nhất là những chiếc đĩa đồng có hoa văn hình bản đồ đất nước với đặc trưng 3 miền, hình rồng thời Lý, hình chim lạc, trống đồng…"

"Hội chứng Đại lễ" trên các diễn đàn mua bán online ảnh 2

Các vật phẩm được nhiều người tìm mua trên mạng.

Theo đại diện website Mynghedongxam, trong 2 tháng trở lại đây, số lượng khách hàng đặt mua hàng qua trang web này và đến trực tiếp của hàng tăng đột biến, gấp 5-6 lần so với trước đây. Người đến đây chủ yếu là từ Hà Nội, TP HCM và cả người nước ngoài, tìm mua tranh mặt trống đồng, trống đồng, đĩa đồng có hình ảnh Hà Nội…”.

Những người chịu chơi thì tìm mua bằng được chiếc trống đồng thu nhỏ do các nghệ nhân làng nghề truyền thống Đồng Xâm, Thái Bình, chế tác. Được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ, những chiếc trống đồng này có giá từ 250.000 đồng cho tới 10 triệu đồng, tùy theo kích thước và chất liệu. Các bức tranh gỗ khắc nổi biểu tượng của thủ đô cũng được nhiều người ưa thích.

Bên cạnh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, mặt hàng thời trang cũng ăn theo xu hướng dịp đại lễ này. Ngay từ tháng 8, hãng đồng hồ cao cấp Romanson đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt số lượng 1.000 chiếc dành riêng cho sự kiện quan trọng này trên website bán lẻ Nhanh.

Ngoài ra, các phụ kiện như dây chuyền, vòng, nhẫn, dây buộc tóc, thắt lưng, túi xách… với các hoa văn 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm