Hỗ trợ kiểm soát chất lượng bằng SMS

Hỗ trợ kiểm soát chất lượng bằng SMS ảnh 1

Gạch báo phát bằng SMS tạo nhiều thuận tiện cho bưu tá của ViettelPost.

Báo phát bưu gửi chỉ với...30 giây

Là bưu tá phụ trách tuyến thu-phát 1 của bưu cục Hoàn Kiếm, bưu cục được lãnh đạo Công ty chọn để triển khai thí điểm việc tổ chức cho đội ngũ bưu tá thực hiện gạch báo phát qua SMS từ tháng 10/2010, anh Đỗ Nho Khánh cho biết, việc thực hiện gạch báo phát qua SMS rất đơn giản, sau khi phát thành công bưu gửi tới khách hàng, bưu tá chỉ việc soạn tin nhắn theo cú pháp “Bp (dấu cách) sovandon (daucach) tenkhachhang” gửi tới đầu số “178”, ngay sau đó hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn thông báo thao tác gạch báo phát đã được thực hiện thành công. “Với bưu tá chúng tôi, ứng dụng này rất tiện lợi, không cần phải tranh thủ thời gian để về bưu cục thực hiện gạch báo phát qua hệ thống phần mềm trên máy tính”, anh Khánh nói.

Ông Trần Tuấn Dũng,Trưởng phòng CNTT Công ty Bưu chính Viettel cho biết, với kết quả khả quan thu được sau một thời gian ngắn triển khai thí điểm ứng dụng gạch báo phát qua SMS, Ban giám đốc Công ty đã quyết định kể từ tháng 11/2010, toàn bộ 100% đội ngũ nhân viên thu-phát bao gồm cả bưu tá và các CTV, phụ trách 869 tuyến thu-phát của ViettelPost trên phạm vi toàn quốc chính thức triển khai gạch báo phát qua SMS. Hiện nay, tổng sản lượng phát bình quân ngày khoảng 30.000 BPBK, trong đó tỷ lệ nhập báo phát qua SMS là hơn 50% tổng sản lượng phát.

Đại diện lãnh đạo ViettelPost cũng cho biết, nếu không có sự hỗ trợ của Tập đoàn thì Công ty BC Viettel khó có thể triển khai ứng dụng thành công các công nghệ, kỹ thuật hiện đại hỗ trợ đắc lực công tác quản lý, điều hành hoạt động SXKD của đơn vị. Riêng với việc ứng dụng hệ thống SMS, năm 2009, lãnh đạo Tập đoàn đã giao Viettel Telecom triển khai hệ thống nhắn tin SMS cho BC Viettel, đồng thời miễn toàn bộ cước phí sử dụng SMS phục vụ công tác quản lý điều hành cho ViettelPost. Hiện nay, cước SMS trung bình 1 ngày của ViettelPost là khoảng 15 triệu đồng.

Nâng chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Phó Đức Hùng, Phó Tổng GĐ Bưu chính Viettel cho biết, do đặc thù địa hình phức tạp nên trước đây, việc thực hiện gạch báo phát bưu gửi, hàng hóa của các bưu tá, cộng tác viên (CTV) tuyến huyện vào hệ thống phần mềm của Công ty gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, phần nào ảnh hưởng đến việc kiểm soát chất lượng phát cũng như chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ. Đơn cử, 1 CTV tuyến huyện của ViettelPost sau khi phát bưu gửi thành công vào buổi sáng, CTV đó sẽ gửi liên xanh của vận đơn về chi nhánh để nhân viên chi nhánh gạch báo phát lên hệ thống qua máy tính, do đó phải mất khoảng 1-2 ngày thì thông tin bưu gửi của khách đã được phát thành công mới được cập nhật vào hệ thống để lãnh đạo Công ty nắm được. Mỗi khi khách hàng hỏi về tình trạng hàng hóa của họ gửi tới các huyện xa, để trả lời khách hàng, chi nhánh và Công ty phải liên lạc trực tiếp qua điện thoại với CTV phụ trách tuyến thu-phát đó. “Thực trạng nêu trên chính là một trong những nguyên nhân cơ bản để ViettelPost nghiên cứu, triển khai ứng dụng gạch báo phát qua SMS. Với ứng dụng này, bưu tá ở các tuyến huyện chưa được đầu tư máy tính hoặc các CTV thu-phát không được cấp “user” (tài khoản) vẫn có thể nhanh chóng báo phát về hệ thống thông tin của ViettelPost”, ông Hùng nói.

Từ góc độ của cán bộ phụ trách công tác kiểm soát chất lượng của Chi nhánh 2 Hà Nội, ông Nguyễn Văn Mạnh cho rằng, việc triển khai gạch báo phát qua SMS sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bởi, so với hình thức gạch báo phát trên máy tính, thông tin về tình trạng bưu gửi của khách hàng được bưu tá báo qua SMS được cập nhật ngay vào hệ thống thông tin của đơn vị. Khi khách hàng khiếu nại với Công ty hoặc khách hàng truy nhập vào website của Công ty tại địa chỉ www.viettelpost.com.vn, chỉ cần nhập số vận đơn thì có thể tra ngay được được tình trạng của bưu gửi.

Theo Minh Tú (ICTnews)

Đọc thêm