Hitwise: Facebook là từ khoá tìm kiếm số một của năm

Theo thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu danh tiếng Hitwise, năm 2008, Facebook vẫn còn là từ khoá đứng chót trong Top 10. Tuy nhiên, bước sang năm 2009, mạng xã hội ảo lớn nhất nước Mỹ này đã có sự nhảy vọt bất ngờ và trở nên phổ biến một cách "đáng kinh ngạc".
Hitwise: Facebook là từ khoá tìm kiếm số một của năm ảnh 1

Một điểm thú vị nữa trong kết quả năm nay, theo Hitwise là sự thống trị của các từ khoá "nghiêm túc", bất chấp một quan niệm phổ biến trong dư luận là chỉ những đề tài liên quan đến đánh bạc trực tuyến hay hình ảnh "mát mẻ" mới được quan tâm nhiều. Đứng ở vị trí Á quân chính là từ khoá đầu bảng của năm ngoái và cũng là mạng xã hội đối thủ của Facebook - MySpace.

Đứng tiếp theo trong danh sách là "Craiglist", trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, dịch vụ mail miễn phí Yahoo Mail. Gã khổng lồ tìm kiếm Google chiếm vị trí thứ sáu, vượt trên đối thủ Yahoo, trang web đấu giá eBay. Đứng ở hai vị cuối cùng trong Top là "facebook login" và "myspace.com". Nếu như bạn cộng gộp cả 4 từ khoá có liên quan đến Facebook trong danh sách Top 300 của Hitwise thì riêng mạng xã hội ảo này đã chiếm hơn 1% tổng số lượt tìm kiếm trên mạng Web trong suốt 12 tháng qua.

Trong khi đó, số lượt tìm kiếm với từ khoá "khiêu dâm" chỉ đứng ở vị trí số 16. Cô công chúa nhạc pop Britney thậm chí không lọt nổi vào Top 300 của Hitwise dù vẫn giữ thứ hạng khá cao tại bảng xếp hạng của Yahoo và Google. Nhân vật nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất của năm chính là Michael Jackson ở vị trí số 95 và anh chàng ma cà rồng đẹp trai Robert Pattinson của loạt phim "Chạng vạng" ở vị trí số 221.

Sau vụ scandal tình ái mới bị phanh phui của tay golf huyền thoại Tiger Woods, đại diện của Hitwise tuyên bố họ sẽ tính toán lại dữ liệu để kiểm tra xem nhân vật này có thăng hạng và lọt vào Top 300 hay không. Woods bị "tố" ngoại tình với khá nhiều phụ nữ trong khi đã có vợ và 2 con gái.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm