Hiện thực hóa Điện toán đám mây

Hiện thực hóa Điện toán đám mây ảnh 1

Điện toán đám mây là một mô hình điện toán mới mở ra cánh cửa đến với những cơ hội lớn. Trong đám mây điện toán, các tài nguyên và dịch vụ công nghệ thông tin được tách khỏi cơ sở hạ tầng và được cung cấp theo nhu cầu, phù hợp với quy mô trong một môi trường đa người dùng. Điện toán đám mây đã có những ảnh hưởng rất sâu rộng, có ý nghĩa ngay cả đối với những người không làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật. Trước đây, thông tin thường phát sinh từ một nguồn, từ email hoặc thư thoại và phần lớn là không đồng bộ. Hiện nay, thông tin xuất phát từ nhiều ứng dụng và thông qua nhiều công cụ. Các dịch vụ được chia sẻ giữa nhiều tổ chức, cho phép cùng một tập hợp hệ thống và ứng dụng nền tảng đáp ứng nhiều nhu cầu một cách đồng thời và an toàn. Các ứng dụng, dịch vụ và dữ liệu có thể được truy cập thông qua đa dạng các thiết bị được kết nối như là điện thoại thông minh, máy laptop và các thiết bị Internet di động khác.

Trình bày tại hội nghị lần này, các chuyên gia của Cisco đề cập đến các giải pháp tạo chuyển đổi quy mô quốc gia từ trung tâm dữ liệu dùng chung đến điện toán đám mây cùng các giải pháp giúp đẩy nhanh tốc độ ảo hóa máy tính để bàn thông qua mô hình này.

Với đề tài “Sức mạnh của Ưu thế kinh doanh của giải pháp trung tâm dữ liệu từ Cisco”, đại diện đến từ SeABank chia sẻ về phương pháp tiếp cận, giải quyết các thách thức hiện tại và trong tương lai đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin để tạo sức mạnh cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng Seabank nói riêng và các doanh nghiệp nói chung.

Các đối tác khác cũng đem đến hội nghị nhiều chủ đề thú vị liên quan đến kiến thúc và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây như EMC công bố những giải pháp đột phá trong điện toán đám mây và các ứng dụng dữ liệu lớn; VMware thuyết trình về Điện toán đám mây – Lộ trình phát triển hướng tới đám mây điện toán của bạn; Panduit chia sẻ cách thức Triển khai cơ sở hạ tầng vật lý hợp nhất dành cho Trung tâm dữ liệu thông minh; NetApp trình bày giải pháp Hỗ trợ sự phát triển trung tâm dữ liệu hướng tới Điện toán đám mây; Hitachi giới thiệu Nền tảng lưu trữ ảo dành cho giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ và ADC Krone tham gia với chủ đề Xu hướng & giải pháp mạng truyền dẫn trong cơ sở hạ tầng Điện toán đám mây.

Cùng với các đối tác, Cisco dự kiến sẽ duy trì tổ chức sự kiện này thường niên để các doanh nghiệp công nghệ thông tin có cơ hội trao đổi nhiều hơn nữa nhằm triển khai và ứng dụng điện toán đám mây ngày càng hiệu quả trong thực tế.

TÂM BẢO

Đọc thêm