Hiểm họa “Sexting” gia tăng ở Anh

Dù phải đối mặt với nguy cơ bị quấy rối, thậm chí xâm hại tình dục, nhưng số thanh thiếu niên ở Anh tham gia trò chơi dại dột này vẫn ngày một tăng.

“Sexting” bao gồm cả những bức ảnh chụp các cặp đôi trẻ có nội dung liên quan đến tình dục, đang bị phát tán nhiều trên Internet mà người gửi chúng không hề ý thức được hậu quả, theo công bố của Trung tâm khai thác và bảo vệ trực tuyến Thanh thiếu niên Anh (CEOP) hôm qua, 4/8.

“Chúng tôi đang nhận được số lượng ngày càng tăng những báo cáo từ cộng đồng, từ thanh thiếu niên cũng như các phụ huynh, có nội dung liên quan đến hành vi dại dột trên”, bà Helen Penn, người đứng đầu bộ phận giáo dục của CEOP - một cơ quan thi hành luật pháp gắn liến với cảnh sát Anh, cho biết.

“Chúng tôi đã nhận thấy số lượng trẻ em tự chụp ảnh khiêu gợi đang gia tăng, và kết quả là từ một hành động tò mò giới tính bình thường, “sexting” đã chuyển thành một trào lưu lan rộng”, bà nói với hãng tin Reuters.

Bà Penn cho rằng những chiếc ĐTDĐ ngày cành hiện đại, trang bị Bluetooth, và có khả năng gửi ảnh hoặc video lên Internet chỉ bằng một nút bấm, đang khiến cho “sexting” ngày càng trở nên phổ biến kèm theo những hậu quả khôn lường.

“Khi các mối quan hệ đổ vỡ hoặc một ai đó vô tình tìm thấy chiếc điện thoại, các bức ảnh sẽ có nguy cơ bị đưa lên mạng, có thể là một mạng xã hội như Facebook, hoặc thậm chí chỉ là lỡ tay như một chuyện đã rồi, các bức ảnh bị đưa lên cả những trang web “đen” ”, bà Penn nói.

Một cuộc điều tra trên 2,000 thanh thiếu niên được công bố bởi tổ chức trẻ em Beatbullying hôm qua, 4/8, chỉ ra rằng hơn 1/3 trẻ em từ 11 đến 18 tuổi đã nhận được ít nhất một tin nhắn hoặc email có nội dung khiêu dâm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 70% thanh thiếu niên biết ai là người gửi các tin nhắn hoặc email trên.

Giám đốc điều hành Beatbullying, bà Emma, nói rằng phụ huynh và trường học cần phải nhận thức đầy đủ về hiện tượng “sexting”. Điều này được thực hiện tốt ở Mỹ và Australia, nhưng tương đối mờ nhạt ở Anh.

“Các bé gái là đối tượng dễ bị xâm hại”, bà Emma cho biết. “Có nhiều dấu hiệu chỉ ra chúng đang bị ép buộc phải nói chuyện và chia sẻ hình ảnh liên quan đến tình dục bởi chính các bạn trai của chúng”.

Bà Helen Penn cho biết, một điều quan trọng đã bị bỏ qua là hành vi lưu giữ, hoặc trao đổi các bức ảnh không lành mạnh của người dưới 18 tuổi, có thể là vi phạm pháp luật.

Một cuộc điểu tra với 70 thanh thiếu niên có tuổi từ 11 đến 17 được thực hiện bởi CEOP, cho thấy hầu hết người được hỏi không hề biết hành vi lưu giữ hoặc trao đổi hình ảnh không lành mạnh của người dưới 18 tuổi là vi phạm Đạo luật Xâm phạm tình dục năm 2003.

“Rõ ràng đạo luật được ban hành không để truy tố thanh thiếu niên. Nó được được ban hành để truy tố người đã trưởng thành, những người đã phát tán các bức ảnh khiêu dâm… nhưng nếu trẻ em thực hiện hành vi độc ác đó, chúng có lẽ chỉ được nhìn nhận như một hành vi quấy rối mà thôi”, bà Penn nói.

Theo Dân Trí (Reuters )

Đọc thêm