Hết thời sống ảo trên Facebook

Cách đây không lâu, Facebook cũng đã từng thử nghiệm loại bỏ lượt Like trên Instagram và sắp tới tính năng này sẽ được áp dụng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. 

Thay đổi này được phát hiện bởi nhà nghiên cứu Jane Machun Wong, cô cũng là người đầu tiên báo cáo về việc xóa lượt Like trên Instagram. Hiện tại, người dùng Instagram ở các quốc gia như Canada, Brazil, New Zealand, Úc, Ý, Nhật Bản và Ireland sẽ không thể thấy được lượt Like trên một bài đăng, tuy nhiên người chia sẻ bài viết thì có thể.

Tương tự, chia sẻ với TechCrunch, công ty xác nhận sẽ sớm triển khai tính năng này trên Facebook, nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. 

Rất nhiều người dùng thường xuyên đếm Like mỗi khi đăng bài, nếu một bài đăng không đủ lượt Like, nó có thể khiến họ không muốn chia sẻ thêm các vấn đề khác trên Facebook.

Theo TechCrunch, số lượng người dùng Facebook đang có dấu hiệu giảm, trái ngược với sự tăng trưởng của Instagram, công ty hy vọng việc này sẽ khuyến khích người dùng đăng tải thêm nhiều nội dung hằng ngày.

Đọc thêm