Hệ thống trường Việt Úc có nhà đầu tư chiến lược mới

VAS hiện có hơn 6300 học sinh đang theo học

Theo đó, hai quỹ đầu tư tư nhân, Mekong Enterprise Fund II và MAJ Invest, đã chuyển nhượng cho TPG toàn bộ cổ phần của họ và ông Phạm Tấn Nghĩa, người sáng lập, vẫn tiếp tục là cổ đông và là thành viên trong Ban Quản Trị VAS.

Với tiềm lực đầu tư và kinh nghiệm chuyên môn của TPG tại khu vực châu Á cũng như trong lĩnh vực giáo dục, VAS sẽ được hỗ trợ tiếp tục mở rộng các cơ sở, nâng cao chất lượng các chương trình giáo dục và phát triển đội ngũ nhân viên của mình để giữ vị trí dẫn đầu thị trường trong phân khúc giáo dục song ngữ từ Mầm non đến lớp 12 tại Việt Nam.

"VAS là một tổ chức độc đáo và phù hợp tại thị trường Việt Nam. Mô hình giáo dục sáng tạo của VAS đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các tầng lớp trung lưu trở lên; đồng thời, VAS còn là một thương hiệu mạnh với tiềm năng tăng trưởng cao. VAS là một ví dụ điển hình về loại hình cơ hội đầu tư sáng tạo mà chúng tôi tìm kiếm ở khu vực Đông Nam Á và chúng tôi tin rằng doanh nghiệp sẽ phát triển vượt bậc cùng với TPG." – theo ông Dominic Picone, Giám đốc Điều hành của TPG Asia.

VAS hiện có hơn 6300 học sinh đang theo học tại 7 cơ sở tại TP.HCM. Đây là một sự tăng trưởng ấn tượng so với con số 400 học sinh đầu tiên vào năm 2004. Hiện nay, VAS là hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất tại Việt Nam dành cho học sinh từ Mầm non đến lớp 12. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này bắt nguồn từ việc VAS tiên phong đưa Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge vào giảng dạy, nâng số học sinh từ 4.100 vào năm 2014 lên 6.300 học sinh vào năm 2017.

      Trong vòng 3-5 năm sắp tới, VAS sẽ đẩy mạnh phát triển toàn diện

Trong bối cảnh xã hội hóa giáo dục, nhiều tổ chức giáo dục, trường học được mở, đặc biệt là khối trường tư giảng dạy các chương trình quốc tế đang là xu hướng do đáp ứng được nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh. VAS vẫn tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh khi trở thành hệ thống trường tiên phong trong việc đưa Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Cambridge vào giảng dạy song song với Chương trình Quốc gia xuyên suốt các cấp tại Tp. HCM. Học sinh tại VAS theo học chương trình song ngữ sẽ có ưu thế về kiến thức kỹ năng cùng các bằng cấp, chứng chỉ do CIE (Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge) cấp có giá trị vĩnh viễn, toàn cầu. Đặc biệt, chương trình và chứng chỉ A Level của CIE tại VAS sẽ giúp nhiều gia đình tiết kiệm chi phí tối đa thay vì đi du học chương trình này tại nước ngoài. Ngoài ra, VAS còn là đơn vị đầu tiên đưa “Hệ thống 7 giá trị cốt lõi” vào giảng dạy bài bản, làm kim chỉ nam định hướng cho học sinh thành nhân trước khi thành công, ở những bậc học cao hơn và trong cuộc sống.

Đọc thêm