Hệ thống thanh toán di động Samsung Pay: Ảo tưởng sức mạnh?

Thông tin được phó chủ tịch điều hành Rhee In Jong cho biết, trong sản phẩm mới, đồn đoán về Samsung Note 5, Samsung cũng sẽ tích hợp hệ thống thanh toán riêng cho mình.

Trước đó, trong tham vọng cạnh tranh với Apple, Samsung cũng đã hợp tác với nhiều đơn vị nhằm phát triển hệ thống thanh toán trên di động của mình. Việc mua lại Loop Pay cũng là một minh chứng cho kế hoạch này.

Theo kế hoạch, Samsung Pay sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới thay cho tháng 7 để đồng bộ với sản phẩm mới. Cùng với Samsung Pay, Note 5 cũng sẽ có nhiều công nghệ mới được Samsung tích hợp như viền màn hình mỏng, màn hình phân giải 4K, trong đó xu hướng cong cũng sẽ góp mặt.

Tuy nhiên, theo nhận định, cách mà Samsung đang làm cho Samsung Pay có vẻ chưa được chỉnh chu, khi mà chính hãng cũng chưa thật sự đặt con số thị phần cao đến người dùng.

Trong khi Apple Pay đang dần trở nên thông dụng với việc hợp tác với hàng loạt nhà bán lẻ thì Samsung Pay đang chậm chân với hàng loạt kế hoạch cần được đồng bộ về cả dịch vụ, sản phẩm lẫn công nghệ.

Vì thế xem ra Samsung Pay cần thêm một nỗ lực để người dùng thấy rằng, công nghệ này đang hữu ích và mang tiện ích cho họ khi đồng hành với một sản phẩm thời thượng và xứng tầm.

Đọc thêm