Hệ thống giám sát 'Make in Vietnam' đạt giải Sao Khuê 2020

Giải thưởng Sao Khuê 2020 được trao cho VCS-CyM diễn ra trong bối cảnh tình hình mất an toàn thông tin tại Việt Nam hết sức phức tạp.

Nhiều cuộc tấn công có chủ đích sử dụng các kỹ thuật hiện đại nhắm vào các cơ quan, ban ngành quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các tập đoàn kinh tế lớn, hạ tầng trọng yếu quốc gia.

Trong khi đó, việc đối phó với các cuộc tấn công quy mô lớn, kỹ thuật tinh vi gặp nhiều khó khăn khi các giải pháp kỹ thuật cũ đã kém hiệu quả, các sản phẩm mới trên thế giới lại chưa phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam.

He-thong-giam-sat-an-ninh-mang

Hệ thống giám sát được phát triển và vận hành bởi các kỹ sư người Việt. Ảnh: Viettel

Công ty An ninh mạng Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia cuộc đua hệ thống giám sát an ninh mạng, vốn đã bị thống trị bởi những hãng công nghệ nước ngoài trong nhiều năm trở lại đây.

VCS-CyM là giải pháp phân tích và quản lý sự kiện ATTT (Security Information and Event Management) “Make in Vietnam”, được xây dựng và phát triển 100% bởi các kỹ sư người Việt, dựa theo nhu cầu của các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Hiện tại, VCS-CyM được sử dụng để giám sát cho nhiều hệ thống quan trọng của quốc gia. Một số khách hàng tiêu biểu của VCS-CyM bao gồm Vietnam Airlines, Vietcombank, MBBank…

VCS-CyM phù hợp với khách hàng doanh nghiệp, cơ quan ban ngành để giám sát các hệ thống CNTT quan trọng, hạ tầng trọng yếu quốc gia qua đó giúp chuẩn hóa và phân tích các sự kiện ATTT, phát hiện sớm các cuộc tấn công mạng, các cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống doanh nghiệp.

Đây cũng là năm Viettel có số lượng giải cao nhất trong lịch sử trao giải Sao Khuê, gần gấp đôi năm 2019. Riêng Công ty An ninh mạng Viettel đạt ba giải thưởng, trong đó có một sản phẩm lọt vào tốp 10.

Đọc thêm