Hé lộ nguyên nhân khiến Note 7 nổ hàng loạt

Ngoài việc điều tra nội bộ, Samsung còn bắt tay với các công ty tư vấn an toàn UL, Exponent và TÜV Rheinland nhằm xác định nguyên nhân cháy nổ. Kết quả cho thấy, không phải một mà có đến hai vấn đề gây ra sự cố.

Pin chính hãng cho Note 7 có vỏ bọc quá mỏng để chứa mạch điện, dẫn đến sự nóng lên và ngắn mạch kể cả khi người dùng thực hiện các tác vụ bình thường. Ngoài ra, đầu điện cực âm cũng không được đặt đúng vị trí như trong thiết kế. Sau khi thu hồi những chiếc Note 7 phát nổ đầu tiên, công ty đã nhanh chóng tung ra phiên bản “an toàn”, tuy nhiên, vấn đề mới lại bắt đầu xuất hiện từ đây. 

Để tìm kiếm nguyên nhân, Samsung đã thử nghiệm rất kĩ trên nhiều chiếc Note 7 trong phòng thí nghiệm, thậm chí là sử dụng đến máy quét để đo hiệu ứng nhiệt.

Nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự có thể xảy ra lần nữa, Samsung đã lập ra nhóm tư vấn pin với một số chuyên gia có tiếng trong ngành công nghiệp.

Samsung tin tưởng rằng vấn đề về pin trên Note 7 đã được giải quyết, và hi vọng nó sẽ không ảnh hưởng đến các phiên bản khác trong tương lai, cụ thể là Galaxy S8 sắp tới. 

Công ty cho biết, khoảng 96% chiếc Note 7 trên toàn thế giới đã được trả lại, hi vọng rằng 4% còn lại không gây ra bất kì tổn thương nào cho những người yêu thích và giữ lại sản phẩm.

 

Đọc thêm