Hé lộ lý do phía sau sự ra đi của Steve Ballmer

Hé lộ lý do phía sau sự ra đi của Steve Ballmer ảnh 1

Theo Business Insider, vào tháng Giêng, Ballmer đã đề xuất kế hoạch của mình nhằm chống lại sự trỗi dậy của iPhone và Android với các thành viên hội đồng quản trị trong một cuộc họp hội nghị trực tuyến. Ông đã bị cắt ngang bởi giám đốc điều hành, thành viên hội đồng quản trị, John Thompson.

"Này, anh bạn, chúng ta phải trở về thôi... Chúng ta đang ở trong một bức ảnh động bị đóng băng", Thompson nói.

Cuộc hội thoại đó là khởi đầu trong một loạt các diễn biến khiến Ballmer phải từ chức. Ông nhận ra rằng mình không thể có những bước đi đủ nhanh để làm cho hội đồng quản trị hài lòng.

Thompson cho biết, hội đồng quản trị "đã không đẩy Steve bước xuống, mà chúng tôi đã đẩy anh ta vào thế khó để có những bước đi nhanh hơn".

Ballmer đã cố gắng để "chạy nhanh hơn" với việc tái cơ cấu các bộ phận của hãng. Ông cũng đã cố gắng để thu hút nhiều sự hợp tác hơn từ các công ty khác, nhưng hội đồng quản trị đã không thể được thuyết phục bởi cái gọi là "New Steve", Wall Street Journal cho biết.

Đến tháng 5 năm nay, Ballmer bắt đầu nghi ngờ khả năng mình có thể thay đổi Microsoft một cách nhanh chóng như hội đồng quản trị mong muốn.

"Có thể bạn không biết rằng, tôi muốn thay đổi nhanh đến như thế nào, nhưng có quá nhiều sự do dự từ tất cả các nhân tố bao gồm nhân viên, giám đốc, các nhà đầu tư, các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng,... để có thể tin rằng tôi đang nghiêm túc về điều đó, thậm chí kể cả chính bản thân mình", nói Ballmer.

Vì vậy Ballmer đã quyết định nghỉ hưu với hy vọng rằng, những người kế nhiệm sẽ có thể đảm nhiệm tốt vị trí và giúp hãng có những bước đi nhanh chóng hơn.

Ballmer đã khóc khi ông giải thích quyết định của mình và nói rằng, "Có lẽ tôi là một biểu tượng của một thời đại cũ, và tôi phải ra đi ... tôi thấy những gì mình đang làm là đúng đắn hơn bao giờ hết, và là cách tốt nhất để Microsoft hội nhập vào một kỷ nguyên mới với một nhà lãnh đạo mới, người sẽ thúc đẩy cho một sự thay đổi".

(Theo VnReview)

Đọc thêm