Hé lộ lý do khiến YouTube Vanced phải dừng hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

AUDIO bài viết

YouTube Vanced là một ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, đây là phiên bản được sửa đổi (modding) từ YouTube, bổ sung thêm một số tính năng như chặn quảng cáo, phát lại, mang nút Dislike trở lại (sau khi Google loại bỏ)… hoàn toàn miễn phí. 

Vừa qua, các nhà phát triển ứng dụng YouTube Vanced đã chính thức thông báo trên Telegram và Twitter về việc dừng hoạt động. Không có lý do rõ ràng nào được đưa ra, tuy nhiên theo trang Android Police, nhiều khả năng việc này liên quan đến các vấn đề pháp lý với Google.

youtube-vanced

Gần đây, Google đã “làm việc” và ngừng hợp tác với 2 bot Discord phổ biến gồm Groovy và Rythm. Đây là những công cụ khá phổ biến, cho phép người dùng Discord nghe nhạc từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, đại diện YouTube cho rằng Groovy đã vi phạm điều khoản dịch vụ và hủy hợp tác với cả hai.

Sự tiện lợi của YouTube Vanced đã thu hút được rất nhiều người dùng Android, tuy nhiên, việc này đã ảnh hưởng đến doanh thu của dịch vụ YouTube Premium.

Trước đó không lâu, YouTube Vanced đã đổi tên thương hiệu thành “Vanced”, có vẻ như đây là một nỗ lực nhằm ngăn chặn các vấn đề pháp lý với Google.

Vanced không phải là ứng dụng YouTube duy nhất thay thế cho phiên bản gốc, trên Internet có rất nhiều phần mềm để bạn lựa chọn, đơn cử như NewPipe (mã nguồn mở). 

youtube-vanced

Đọc thêm