"Hãy bỏ qua Google+ nếu không dùng tên thật"

"Hãy bỏ qua Google+ nếu không dùng tên thật" ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Chính sách trên đã làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư, đặc biệt là khi hầu hết mọi người đều quen với việc dùng bút danh trên Internet, và nhiều người còn không muốn phô bày quá nhiều về bản thân qua các trang chia sẻ và kết nối.

Cây bút Andy Carvin của NPR đã đặt câu hỏi với vị chủ tịch Eric Schmidt của Google rằng chiến lược mà họ áp dụng có thể mang tới những rủi ro cho người dùng hay không.

Đáp lại, Schmidt cho biết Google+ được xây dựng như một dịch vụ nhận diện, với những thông tin có trách nhiệm, tránh những trường hợp mạo danh tràn lan trên Internet hiện nay.

Thậm chí, vị chủ tịch Google còn khẳng định, dịch vụ mạng xã hội của họ là "một sự lựa chọn," không ai bắt buộc mọi người phải tham gia. Vậy nên nếu không chấp nhận dùng tên thật của mình, thì đơn giản là họ đừng sử dụng Google+ nữa.

Tuy gây tranh cãi song một số chuyên gia lại nhận định rằng, sự đột phá trong chính sách riêng tư nói trên sẽ mang lại khác biệt cho Google+, và nếu chiến lược này thành công, "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ trở thành hãng tiên phong trong việc mang tới một dịch vụ mạng xã hội rất... "chân thật"./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm