Harman, CEO tài năng của Harman Kardon qua đời

Harman, CEO tài năng của Harman Kardon qua đời ảnh 1

Harman, người đóng góp tên tuổi cho hãng âm thanh Harman Kardon.

Cùng với người cộng sự Bernard Kardon, Harman xứng đáng là một trong những kỹ sư tiên phong trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng khi giới thiệu thiết bị audio receiver đầu tiên Festival D1000 từ những năm 1950 bằng cách kết hợp các chức năng độc lập của ampli công suất, preamp và bộ dò đài vào một phiên bản. Không lâu sau đó, phiên bản cải tiến stereo receiver mới Festival TA230 tiếp tục ra đời và đã hình thành xu hướng các bộ A/V receiver tích hợp tất cả trong một như ngày nay.

Trong những năm gần đây, hãng Harman International ngày càng khẳng định vị thế tên tuổi của mình khi lần lượt mua lại các công ty âm thanh danh tiếng như JBL, Infinity, Lexicon và Revel. Hiện Harman là hãng bao trùm hầu khắp các lĩnh vực của ngành công nghiệp âm nhạc với các sản phẩm từ bình dân tới cao cấp, đắt tiền. Năm 2000, Sydney Harman đã được đề cửu vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất của Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CES) và đến 2008, ông đã nghỉ hưu ở cương vị chủ tịch tập đoàn.

Không chỉ khẳng định vị thế khổng lồ trong lĩnh vực âm thanh, ông còn có những đóng góp giá trị vào nhiều hoạt động khác, trong đó nổi bật nhất gần đây là việc mua lại tạp chí Newsweek với nỗ lực vực lại tạp chí một thời danh tiếng này. Trước khi qua đời, ông còn là chủ tịch của Viện nghiên cứu học thuật (Academy of Polymathic Study) tại đại học Nam California (Mỹ).

Theo lời Hank Finke, Giám đốc bán hàng tại JBL và sau này là Phó chủ tịch bán hàng toàn cầu của tập đoàn Harman, Harman xứng đáng là một CEO yêu nước với một suy nghĩ luôn hướng về Mỹ thông qua các hoạt động như vực lại tờ Newsweek hay không tiến hành sản xuất tại nước ngoài dù có thể kiếm được lợi nhuận nhiều hơn.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm