Haravan lọt vào 'mắt xanh' của Google

Điều gì đã giúp Haravan lọt vào “mắt xanh” của Google?

Ngay từ khi mới xuất hiện, Haravan đã mơ về chuyện ai cũng có thể có một website để bán hàng online. Tính đến tháng 8-2016,  giấc mơ của Haravan đã được hơn 10.000 khách hàng thực hiện.

Không chỉ là một website kinh doanh online, Haravan đã trở thành một bộ giải pháp tổng thể cho kinh doanh với việc xây dựng hệ thống quản lý theo mô hình Omnichannel (bán lẻ đa kênh). Sản phẩm gần đây nhất là Haravan đã triển khai giải pháp Omnichannel với hệ thống kinh doanh kết hợp giữa offline truyền thống và thương mại điện tử của Vinamilk Việt Nam vào tháng 9-2016.

ông Huỳnh Lâm Hồ - GĐ Haravan đã mang giải pháp Omnichannel thuyết phục thành công Google với tầm nhìn, sứ mệnh và sản phẩm thực tiễn của mình. Haravan đã giải quyết 2 vấn đề lớn của bán lẻ: giúp cho trải nghiệm mua hàng của người dùng trên nhiều kênh (web, cửa hàng, mạng xã hội), nhiều thiết bị khác nhau (desktop, mobile, tablet) thông suốt và tiện lợi.

Nhóm phát triển Google cho biết: “Chúng tôi biết một doanh nhân phải luôn luôn tin vào những gì anh ta đang làm. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn tin vào ý tưởng của bạn và khả năng của bạn để cung cấp cho thị trường - bạn sẽ được Google lựa chọn.” 

Các startup được Google hỗ trợ sẽ được miễn phí hoàn toàn mọi chi phí cho việc đi lại, học tập và trải nghiệm tại trụ sở chính của Google ở trung tâm thung lũng Silicon Valley trong 2 tuần. Tại đây, Haravan sẽ được làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google, tận dụng những nguồn lực sẵn có của họ về nền tảng công nghệ cũng như những chuyên gia công nghệ, cùng với những cơ hội được quảng bá, marketing nổi bật. 

Trong 6 tháng tiếp theo, Haravan sẽ được hỗ trợ phát triển bao gồm việc hướng dẫn, đào tạo, làm việc với Google Product Managers. Trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ miễn phí mọi khoản chi phí hoạt động, sử dụng những sản phẩm của Google. 

Việt Nam hiện tại có 2 startup được Google đỡ đầu là công ty phát triển về giải pháp kinh doanh Haravan và công ty phát triển ứng dụng học tiếng Anh Elsa. 

 

Đọc thêm