Hàn-Trung-Nhật tăng cường hợp tác về Internet không dây

Hội thảo lần này được tổ chức với sự hợp tác của MOIBA với Trung Quốc và Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Hàn-Trung-Nhật tham dự sự kiện lần này đã bắt đầu thảo luận nhằm xây dựng mạng lưới kinh doanh Mobile trong khu vực châu Á. Các doanh nghiệp cũng tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng trên 3 lĩnh vực là: giao tiếp, giải trí và tích hợp công nghệ.

Đại diện các hiệp hội và tổ chức tư nhân của 3 nước cũng đã ký bản ghi nhớ liên quan đến phương án xây dựng mô hình “Hội nghị bàn tròn Mobile Hàn-Trung-Nhật” và phương án cùng hợp tác giữa 3 quốc gia nhằm phát triển ngành công nghiệp Internet không dây ở châu Á trong tương lai.

Hội trưởng MOIBA Kim Kyung Seon cho biết: “Sự kiện lần này giúp 3 nước cùng chia sẻ thông tin về xu thế thị trường của mỗi nước (bao gồm cả thị trường trong nước và ngành công nghiệp Mobile Internet – ngành công nghiệp đang dần trở thành một thị trường mang tính toàn cầu)”.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Thông tin Truyền hình Hàn Quốc Choi Si Joong đã tới tham dự hội nghị và lắng nghe ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp về những vấn đề liên quan. Chủ tịch Choi cho biết: “Chúng tôi đang đặt trọng tâm vào việc phát triển ngành công nghiệp Internet không dây trở thành nguồn lực tăng trưởng mới. Trong tương lai, ngành công nghiệp Internet không dây sẽ đóng vai trò trọng tâm trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia và ngành công nghiệp IT. Chúng tôi sẽ cùng nỗ lực với các doanh nghiệp Internet không dây để đưa Hàn Quốc trở thành một cường quốc Internet không dây”.

Theo Money Today

Đọc thêm