Hãng smartphone nào có mức tăng kỷ lục bất chấp dịch COVID-19?

Trong quý 1 năm 2021, mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh, doanh thu đạt 51,5 tỉ NDT, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong kỳ đạt 49,4 triệu chiếc và biên lợi nhuận gộp đạt 12,9%.

Chỉ tính riêng các mẫu smartphone cao cấp, hãng đã xuất xưởng hơn 4 triệu chiếc điện thoại tại Trung Quốc và thị trường quốc tế. Hiện Xiaomi đang chiếm 16,1% thị phần smartphone có giá từ 4.000 NDT đến 6.000 NDT tại Trung Quốc trong quý đầu 2021, bỏ xa mức 5,5% của quý 1 năm 2020.

smartphone-redmi-note-10-5g-vs-redmi-note-10s

Cũng trong quý này, số lượng tivi thông minh Xiaomi bán ra đạt 2,6 triệu sản phẩm. Theo All View Cloud (AVC), số lượng tivi xuất xưởng đứng thứ nhất tại Trung Quốc suốt 9 quý liên tiếp và luôn nằm trong top 5 toàn cầu.

Theo AVC, tivi của Xiaomi và Redmi tiếp tục đứng vị trí số 1 về doanh số bán lẻ trong phân khúc tivi màn hình 70-inch tại Trung Quốc với 29% thị phần, doanh số bán lẻ tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoài.

Xiaomi ngày càng mở rộng nền tảng AIoT, tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, số lượng thiết bị kết nối IoT (không kể smartphone và laptop) trên nền tảng AIoT đã đạt 351,1 triệu chiếc. Số lượng người tiêu dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị kết nối với nền tảng AIoT đạt 6,8 triệu, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây, Tòa án Quận Columbia đã ban hành công bố cuối cùng, bỏ qua cáo buộc của Bộ Quốc phòng Mỹ về mối liên hệ của Xiaomi với các công ty quân sự Trung Quốc (CCMC). 

Hồi tháng 1-2021, Bộ Quốc phòng Mỹ (dưới thời chính quyền Tổng thống Trump) đã đưa Xiaomi vào "danh sách đen" với cáo buộc công ty có liên quan với các tập đoàn quân sự Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Emily Horne - người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng: "Chính quyền của Tổng thống Joe Biden quan ngại sâu sắc về các khoản đầu tư tiềm năng của Mỹ vào các doanh nghiệp có liên hệ với quân đội Trung Quốc, đồng thời cam kết duy trì áp lực lên các doanh nghiệp như vậy".

Tuy nhiên, với công bố chính thức của Tòa án Quận Columbia (Mỹ), lệnh cấm vận đối với Xiaomi đã chính thức được gỡ bỏ.

Đọc thêm