Hàng loạt số VIP của EVNTelecom bị thu hồi... vì cấp nhầm

Phản ánh đến PV, anh Trương Hải Đăng, chủ nhân số thuê bao 20299999 “tố khổ”: Chưa kịp hãnh diện vì đã “nghiến răng” chi tới 20 triệu đồng bỏ để sở hữu bằng được của số VIP thì ít lâu sau anh đã  nhận được tin “sét đánh”  khi EVNTelecom thông báo: số điện thoại này sẽ bị thu hồi, cắt liên lạc trong thời gian ngắn sắp tới. Lý do được đưa ra bởi nhà mạng chưa được phép lưu hành số này. EVNTelecom cũng đưa ra hướng giải quyết sẽ đổi cho số khách số thuê bao khác.

“Để được sử dụng số thuê bao này tôi đã phải bỏ một khoản tiền lớn để mua. Số máy đã hoạt động một thời gian, tại sao nhà mạng lại giải thích là chưa được phép lưu hành. Hơn thế, EVNTelecom lại đề nghị đền bù cho tôi một số thuê bao khác “xấu” hơn rất nhiều so với số tôi đang có. Tôi cũng trả lời không chấp nhận sự đền bù thiếu công bằng này, nhưng nhân viên giao dịch vẫn thông báo sắp cắt liên lạc”- chủ thuê bao bức xúc. Anh Đăng còn cho biết, anh không phải là trường hợp duy nhất bị thu hồi số đẹp, mà còn nhiều người khác là chủ của những đấu số 021, 203 với dãy số cực đẹp 88888 hay 66666 cũng đã nhận được thông báo thu hồi. Rất nhiều người tỏ thái độ bất bình và cho rằng không thể chấp nhận kiểu hành xử của mạng di động này.

Hàng loạt số VIP của EVNTelecom bị thu hồi... vì cấp nhầm ảnh 1

EVNTelecom đang  tiến hành tịch thu hàng loạt những Vip do ...cấp nhầm. (Ảnh minh họa: CTV)

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Quang Lâm, Phó Giám đốc EVNTelecom xác nhận, hiện nay nhà mạng đang tiến hành thu hồi các thuê bao nằm trong đầu số như 202, 021, 203...đã cấp trước  đây cho khách hàng. “Những đầu số này nằm ngoài dải số mà Bộ Thông tin- Truyền thông đã cấp cho EVNTelecom. Vì thế hiện nay chúng tôi đang buộc phải tiến hành thu hồi lại để trả về kho số của Bộ”- ông Lâm cho biết. Giải thích lý do vì sao những số thuê bao có đuôi cực đẹp này không hoặc chưa thuộc sở hữu của EVNTelecom mà vẫn được  kích hoạt cũng như hoạt động bình thường từ nhiều tháng qua trong hệ thống mạng, ông Lâm cho rằng: đây là lỗi sai sót từ phía con người và hệ thống quản lý phần mềm kho số của mạng. Vì lý do nào đó ở phần mềm của máy tính nên những đầu số chưa được phép hoạt động vẫn được kích hoạt.  “Chúng tôi đang tiến hành điều tra và có thể kỷ luật nếu phát hiện cán bộ vi phạm. Đây là một sự cố đáng tiếc mà cả hai phía đều không mong muốn”- ông Lâm khẳng định.

Về việc khách hàng phải mua số đẹp với khoản tiền lên tới 20 triệu đồng ông Lâm phủ nhận và cho biết, khi EVNTelecom tiến hành thu hút khách hàng đã đưa ra quy định: muốn sử dụng số đẹp khách phải ký hợp đồng sử dụng ít nhất 1 năm, với mức cước từ 200 nghìn đồng trở lên. Như vậy, chỉ với khoản tiền trên 2 triệu đồng là khách hàng của EVNTelecom đã được sở hữu số đẹp. Vì thế, việc anh Đăng phải chi tới 20 triệu đồng để mua số chắc chắn đã qua trung gian.

“Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục tiến hành thỏa thuận với những khách hàng nằm trong diện bị thu hồi số, đặc biệt là những người sở hữu số VIP. Khách hàng sẽ được chọn những số đẹp còn lại trong kho số của EVNTelecom, tất nhiên, khó có thể đạt được mức số đẹp tương đương theo yêu cầu của khách nhưng không còn cách nào hơn”- ông Lâm chia sẻ. Trước câu hỏi được đặt ra, trong trường hợp sự thỏa thuận giữa các chủ thuê bao trong diện bị tịch thu không thành công, do chưa đạt được sự đồng thuận từ 2 phía, ông Lâm cho biết: việc cắt liên lạc vẫn sẽ tiến hành sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng gửi tin nhắn thông báo.

Theo  P. Thanh (Dân trí)

Đọc thêm