Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Hàng chục nghìn người mắc lừa tặng điện thoại trên Facebook

Thứ năm 14/03/2013 10:59
printer envelope zini zini zini zini
Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 60.000 cư dân mạng xã hội Facebook Việt đã "mắc lỡm" từ một Fan Page hứa hẹn tặng 4.000 điện thoại di động sắp ra mắt.

Trang Fan Page (*) được tạo trong ngày 13-3 này đã nhanh chóng thu hút được đến hơn 60.000 "Like" (tham gia) từ lời mời gọi rất hấp dẫn. Một doanh nghiệp lớn sẽ tặng 4.000 dòng smartphone cao cấp sắp ra mắt trong chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng tại Việt Nam, tổng trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng.

Điều kiện đi kèm "để được xét nhận quà" là người dùng Facebook chỉ cần "Like" Fan Page này, tức tham gia trang này như một thành viên, rồi chờ đợi đến ngày 15-3 sẽ có thông báo quay thưởng để bốc thăm trúng giải.

"Trong cuộc sống, không phải ai cũng phân biệt được làn ranh giữa đúng và sai, nhất là khi phải đối đầu với nhiều đối thủ như hiện tại. Các bạn yên tâm nhé, đây là chương trình đặc biệt. Tin hay không tùy bạn, mỗi người đều có chính kiến của riêng mình", trích lời chào mời hấp dẫn để thu hút "Like" từ Fan Page giả mạo, buộc người tham gia phải chia sẻ hình ảnh đến các tài khoản khác trong danh bạ của mình.

Để tăng tính "chân thật", Fan Page giả dẫn lại nguồn đăng tải từ website tạp chí Xã Hội Thông Tin.

Từ sáng 13-3, hàng loạt trạng thái (status) chia sẻ thông tin về Fan Page này bùng nổ khắp nơi trên Facebook. Theo sức lan truyền, số lượng "nạn nhân" tin vào chương trình trên tăng thêm nhanh chóng và tiếp tục chia sẻ.

Ngay trong sáng 13-3, Fan Page chính thức của doanh nghiệp liên quan cũng đã lên tiếng khẳng định "không có chương trình này", thông tin đăng tải là giả mạo.

(*) Fan Page: mỗi tài khoản Facebook có thể mở miễn phí một hoặc nhiều Fan Page dùng cho các mục đích khác nhau như tạo lập cộng đồng, câu lạc bộ, tiếp thị doanh nghiệp, sản phẩm, liên lạc... Đây là kênh quảng bá rất hiệu quả được nhiều doanh nghiệp khai thác sử dụng.

Theo THANH TRỰC - VŨ TUÂN (TTO)


 

các tin khác

  • Nokia cũng tin Microsoft có smartphone riêng
  • MobiFone “triệt” tin nhắn rác
  • “Cha đẻ” bất ngờ từ nhiệm, tương lai của Android bị đặt dấu hỏi
  • Giả tặng Galaxy S IV miễn phí để "câu Like" Facebook
  • “Nokia nhái giá 299.000đ” tràn ra vỉa hè
  • Nhaccuatui.com phủ nhận tin đồn bị thâu tóm
  • Apple đã không còn đặt trọn niềm tin vào Foxconn
  • Sẽ phạt tổng đài dịch vụ không cung cấp rõ giá cước
  • Tin tặc đe dọa sẽ tấn công tổng lực nhằm vào Israel

tin đọc nhiều

  • Người dùng nên cập nhật Google Chrome 89 ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.