Hàn Quốc: Mở cửa hàng ảo ở ga tàu điện ngầm

Hàn Quốc: Mở cửa hàng ảo ở ga tàu điện ngầm ảnh 1

Cửa hàng ảo tại tàu điện ngầm.
Chuỗi siêu thị Home Plus đã sử dụng công nghệ để thay đổi hoàn toàn cách chúng ta vẫn mua hàng hóa. Với tham vọng giành được vị trí thứ hai trên thị trường bán lẻ ở Hàn Quốc, Tesco đã bắt tay vào thực hiện một chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo để hướng người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến của mình, trang Technology Review cho biết.

Bước đầu tiên của chuỗi siêu thị này thay đổi tên của nó sang “Home Plus”. Sau khi thay đổi thương hiệu, Home Plus bắt đầu cài đặt các siêu thị nhỏ bên trong các ga tàu điện ngầm. Nhưng đó không phải là những cửa hàng thực tế. Thay vào đó, Home Plus đăng tải hình ảnh chính xác các mặt hàng có trong cửa hàng tạp hóa của hãng tại những khu vực mà người đi bộ thường dành nhiều thời gian chờ tàu điện ngầm đến. Sử dụng các mã vạch có thể quét được và một ứng dụng smartphone, mọi người có thể dễ dàng mua hàng hóa từ cửa hàng ảo và được siêu thị đóng gói rồi chuyển đến nhà khi họ về tới.

Cửa hàng tạp hóa ảo của Home Plus đã thu hút được hơn 10.000 khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của siêu thị này lên đến 130%. Hãng bán lẻ này hiện đã giành được vị trí số 1 trên mạng Internet và đang tiến sát đến vị trí thứ hai trên thị trường bán lẻ tại Hàn Quốc.

“Để chắc chắn, chiếc điện thoại di động của bạn sẽ trở thành giao diện người dùng đồ họa cho các dịch vụ mua sắm này”, Abel Sanchez, trưởng nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm hệ thống kỹ thuật thông minh của MIT nói “Hãy nghĩ về những ngày đàu của mạng Internet so với ngày hôm nay. Vào đầu những năm 1990, web chỉ là một phương pháp, giống như một cuốn sách in. Ngày nay, Web là đầy đủ của sự tương tác, là cách để chúng ta làm công việc của mình. Tôi nghĩ siêu thị này sẽ đi qua một sự chuyển biến tương tự”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends)

Đọc thêm