Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Hàn Quốc: Mở cửa hàng ảo ở ga tàu điện ngầm

Thứ hai 11/07/2011 16:05
printer envelope zini zini zini zini
Siêu thị Home Plus (còn được biết đến với cái tên Tesco) đã lắp đặt các cửa hàng ảo tại các ga tàu điện ngầm ở Hàn Quốc, cho phép người tiêu dùng quét mã vạch để mua những mặt hàng cần thiết trên đường đi mà không cần phải trực tiếp đến siêu thị.

Cửa hàng ảo tại tàu điện ngầm.
 
Chuỗi siêu thị Home Plus đã sử dụng công nghệ để thay đổi hoàn toàn cách chúng ta vẫn mua hàng hóa. Với tham vọng giành được vị trí thứ hai trên thị trường bán lẻ ở Hàn Quốc, Tesco đã bắt tay vào thực hiện một chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo để hướng người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến của mình, trang Technology Review cho biết.

Bước đầu tiên của chuỗi siêu thị này thay đổi tên của nó sang “Home Plus”. Sau khi thay đổi thương hiệu, Home Plus bắt đầu cài đặt các siêu thị nhỏ bên trong các ga tàu điện ngầm. Nhưng đó không phải là những cửa hàng thực tế. Thay vào đó, Home Plus đăng tải hình ảnh chính xác các mặt hàng có trong cửa hàng tạp hóa của hãng tại những khu vực mà người đi bộ thường dành nhiều thời gian chờ tàu điện ngầm đến. Sử dụng các mã vạch có thể quét được và một ứng dụng smartphone, mọi người có thể dễ dàng mua hàng hóa từ cửa hàng ảo và được siêu thị đóng gói rồi chuyển đến nhà khi họ về tới.

Cửa hàng tạp hóa ảo của Home Plus đã thu hút được hơn 10.000 khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của siêu thị này lên đến 130%. Hãng bán lẻ này hiện đã giành được vị trí số 1 trên mạng Internet và đang tiến sát đến vị trí thứ hai trên thị trường bán lẻ tại Hàn Quốc.

“Để chắc chắn, chiếc điện thoại di động của bạn sẽ trở thành giao diện người dùng đồ họa cho các dịch vụ mua sắm này”, Abel Sanchez, trưởng nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm hệ thống kỹ thuật thông minh của MIT nói “Hãy nghĩ về những ngày đàu của mạng Internet so với ngày hôm nay. Vào đầu những năm 1990, web chỉ là một phương pháp, giống như một cuốn sách in. Ngày nay, Web là đầy đủ của sự tương tác, là cách để chúng ta làm công việc của mình. Tôi nghĩ siêu thị này sẽ đi qua một sự chuyển biến tương tự”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends)


 

các tin khác

  • Châu Phi “thay da đổi thịt” nhờ ICT
  • Buôn tên người nổi tiếng: Giá “khủng” và… ế chỏng chơ
  • Mạng xã hội Google+ "dội bom thư" người sử dụng
  • Báo động tình trạng bảo mật server
  • Rối việc quản game trên ĐTDĐ
  • Hàng triệu thuê bao sẽ phải đăng ký lại
  • Tấn công điện thoại: Mối lo ngại mới
  • Anonymous công khai 90.000 tài khoản quân đội Mỹ
  • “Sếp lớn” Samsung Mobile đầu quân cho Citigroup

tin đọc nhiều

CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.