Hai sự kiện lớn của ngành điện tử, viễn thông

Đây là lần đầu tiên hai tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực Điện tử - CNTT tại Việt Nam là Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam VEIA và Hội Tin học Việt Nam VAIP cùng phối hợp tổ chức sự kiện thường niên quan trọng của mình.

Hội chợ Triển lãm quốc tế Điện tử - CNTT - Viễn thông năm 2009 (eCIT Vietnam 2009) và Tuần lễ Tin học Việt Nam (IT WEEK Vietnam 2009) được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp cũng như khách tham quan, tạo nên một bước đột phá trong việc tổ chức các sự kiện lớn trong lĩnh vực Điện tử - CNTT - Viễn thông tại Việt Nam.

eCIT Vietnam 2009: điểm đến của thương hiệu điện tử

Theo ông Trần Quang Hùng, Tổng thư ký VEIA, eCIT Vietnam đã được tổ chức thành công vào các năm 2005, 2006, 2007 tại Tp.HCM. Năm 2008, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, eCIT cũng đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong ngành hàng ở các tỉnh phía Bắc. eCIT Vietnam 2009 tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội, đây là lần thứ 5 diễn ra sự kiện, đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng thương niên của ngành hàng.

“eCIT Vietnam 2009 sẽ là điểm đến các thương hiệu nổi tiếng đã được khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam. Sự kết hợp giữa eCIT Vietnam và IT WEEK là cơ hội tốt nhất để người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong lĩnh vực điện tử - CNTT- Viễn thông” - ông Hùng nói. Theo ông Hùng, với sự khởi sắc của ngành hàng sau khủng hoảng tài chính, triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho thị trường trong mùa mua sắm cuối năm qua chương trình “Giờ vàng - sản phẩm, dịch vụ vàng”.

Điểm đặc biệt là sự kết hợp của ba ngành hàng, tuy khác nhau về tên gọi nhưng cùng chung xu hướng tích hợp công nghệ với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng mạnh về điện tử và CNTT-TT. Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu, quảng bá các thương hiệu và sản phẩm mà còn giới thiệu cả những thành tựu CNTT-TT của mình qua các sản phẩm, giải pháp dịch vụ phục vụ cộng đồng và doanh nghiệp.

IT WEEK Vietnam 2009: Cơ hội quảng bá của DN CNTT-TT

Đã được tổ chức 18 lần từ năm 1989 tới nay và trở thành sự kiện thường niên, thương hiệu của giới tin học Việt Nam, IT WEEK Vietnam 2009 năm nay vẫn được tổ chức với nhiều chương trình như Diễn đàn IT WEEK, Giải CUP vàng CNTT-TT Việt Nam 2009…

Chủ đề của Diễn đàn IT WEEK năm nay sẽ đề cập đến thực trạng ngành Điện tử, CNTT-TT Việt Nam, nêu lên phương hướng phát triển của ngành hàng, dự báo công nghệ, thị trường của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp. Tại diễn đàn, các diễn giả đến từ Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trình bày về thực trạng ứng dụng và phát triẻn CNTT-TT của Bộ, ngành mình.

Dịp này, Giải CUP và CNTT-TT Vietnam 2009 sẽ được trao cho các doanh nghiệp và đơn vị có các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ thành công nhất trong năm để tôn vinh thương hiệu và thành tựu của họ. Hai trong số các CUP vàng CNTT-TT Vietnam 2009 sẽ được trao cho gian hàng eCIT và IT WEEK xuất sắc nhất. Giải CUP vàng tập trung vào 4 lĩnh vực chính tiêu biểu: Máy tính thương hiệu Việt Nam; Giải pháp, sản phẩm cấp ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; Phần mềm đóng gói - phần mềm thương phẩm tốt nhất; Sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc nhất.

Lễ khai mạc eCIT Vietnam và IT WEEK 2009 dự kiến tổ chức vào ngày 10/12/2009. Đêm CNTT-TT Việt Nam và Lễ trao CUP vàng CNTT-TT Việt Nam 2009 sẽ được tổ chức vào buổi tối cùng ngày. eCIT Vietnam 2009 dự kiến sẽ có 200 gian hàng tiêu chuẩn với diện tích trưng bày khoảng 5.000m2 trong nhà và 1.000m2 ngoài trời tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam bao gồm 150 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và 50 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài chia làm 3 khu trưng bày: Khu vực điện tử âm thanh và ánh sáng; Khu vực CNTT - Viễn thông và thànhtựu ứng dụng CNTT trong các ngành kinh tế, xã hội; Khu vực dành cho doanh nghiệp nước ngoài.

Ngay trong buổi lễ công bố hôm qua, đại diện VEIA và VAIP đã ký kết Bản thoả thuận hợp tác. VEIA và VAIP tin tưởng eCIT Vietnam 2009 và IT WEEK 2009 sẽ gặt hái được thành công tốt đẹp.

Theo VnMedia

Đọc thêm