Hacker tuyên bố tiếp tục tấn công Sony

Hacker tuyên bố tiếp tục tấn công Sony ảnh 1
Một quan sát viên của kênh Internet Relay Chat đang được những tin tặc này sử dụng đã thông báo với Cnet rằng một cuộc tấn công lớn thứ ba đang được lên kế hoạch thực hiện vào cuối tuần này và mục tiêu là trang web của hãng Sony. Những người tham gia vào kế hoạch đã công bố tất cả hoặc một số thông tin mà họ đã có thể sao chép từ các máy chủ của Sony bao gồm tên khách hàng, số thẻ tín dụng, địa chỉ. Các hacker tuyên bố hiện tại họ có thể truy cập vào một số máy chủ của Sony.

Nếu cuộc tấn công đã được lên kế hoạch này thành công, nó sẽ là đòn mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công bảo mật nghiêm trọng “chọc thủng” các máy chủ của Sony trong tháng này. Tính chất phức tạp của những cuộc tấn công nhắm vào Sony đang buộc FBI, Bộ Tư pháp, Quốc Hội Mỹ nhảy vào cuộc điều tra làm rõ. Trong khi đó, giới chức trách tại Anh, Canada và Đài Loan cũng không thể ngồi yên trước tình hình này.

Vài tuần trước, nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã tấn công vào một số website của Sony, bao gồm Sony.com và SonyStyle.com. Nhóm này đã thực hiện những cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS nhằm bênh vực cho hacker tên George Hotz, được biết đến với nickname Geohot, người bị Sony cáo buộc đã bẻ khóa trái phép hệ máy chơi game PlayStation 3 của hãng. Hai tuần turước, hệ thống PlayStation Network cùng với dịch vụ Qriocity và Sony Online đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công khác và kết quả là hơn 100 triệu khách hàng Sony bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Hiện tại, Sony đã phải tạm thời ngưng dịch vụ PlayStation Network, Qriocity, Sony Online đồng thời liên hệ với các hãng bảo mật để có thể nghiên cứu và phát hiện những lỗi bảo mật trên hệ thống của mình, bắt đầu xây dựng lại hệ thống cũng như các chức năng bảo mật.

Sony cho biết họ vẫn chưa xác định được danh tính của kẻ vạch ra cái gọi là một cuộc tấn công “đã được lên kế hoạch và rất tinh vi” nhưng hãng đã dồn mọi nghi ngờ vào tổ chức tin tặc Anonymous. Kazuo Hirai, Chủ tịch bộ phận Sony Computer Entertainment đã gửi cho Quốc hội Mỹ một lá thư khẳng định những kẻ xâm nhập vào các máy chủ của Sony đã để lại một file có tên là "Anonymous". File này có chứa câu “We are Legion”, một phần câu khẩu hiệu của nhóm tin tặc khét tiếng này.

Tuy nhiên, hôm qua, nhóm Anonymous đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc về việc họ ra tay đánh sập mạng PlayStation Network.

Bây giờ có vẻ như cùng một nhóm tin tặc có thể xâm nhập vào các máy chủ PlayStation Network đang lên kế hoạch đáp trả lại Sony.

Hiện Sony chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào trước những thông tin trên.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm