Hacker đánh sập trang web chính phủ tại Ai Cập và Yemen

Anonymous là nhóm hacker nặc danh, thành viên rải rác ở khắp các quốc gia, đã từng nổi tiếng với vụ tấn công vào các dịch vụ thanh toán trực tuyến như PayPal và Visa để bày tỏ sự ủng hộ với nhà sáng lập WikiLeaks vào năm ngoái.

Phát biểu với New York Times, phát ngôn viên của nhóm hacker này cho biết hành động của nhóm nhằm ủng hộ chiến dịch chống lại chính phủ do tổng thống Mubarak cầm quyền.

Trước đó, nhóm hacker này cũng đã đánh sập website của chính phủ Tunisi, nơi khởi nguồn của cuộc “cách mạng hoa nhài”, và Zimbabwe, quốc gia ngắn cấm mọi sự xuất bản thông tin liên quan đến WikiLeaks.

Hacker đánh sập trang web chính phủ tại Ai Cập và Yemen ảnh 1

Hành động này của nhóm hacker không được giới công nghệ đánh giá cao
Yemen, quốc gia cũng bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi của cuộc “Cách mạnh hoa nhài”, có vẻ như là mục tiêu tiếp theo của nhóm hacker này. Theo một nguồn tin dấu tên, nhóm hacker này đã đánh sập website của Bộ thông tin Yemen cũng như trang web của tổng thống Ali Abullah Saleh.

Hành động của nhóm hacker này mang tính chất “khích lệ” nhiều hơn tác dụng thực sự, bởi lẽ ở các quốc gia này, số người sử dụng cũng như truy cập Internet rất thấp (chỉ 5% dân số tại Yemen sử dụng Internet).

Tuy nhiên, giới công nghệ không đánh giá cao hành động này của nhóm hacker, và xem đây là hành động “ăn theo” để đánh bóng tên tuổi.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm