Hacker đánh sập MasterCard để ủng hộ WikiLeaks

“Trang web MasterCard.com đã sập! Đó là hậu quả phải nhận nếu dám giỡn mặt với WikiLeaks, Anonymous và cộng đồng những cá nhân yêu thích cười lớn” - Đoạn thông điệp được đăng tải trên Twitter của nhóm hacker iBomhackvisit, nhóm hacker được cho là có liên quan với nhóm hacker khét tiếng Anonymous.
Tuy hiện tại, trang web của MasterCard đã trở lại hoạt động bình thường, nhưng MasterCard cho biết, hôm qua trang web của mình đã phải ngưng hoạt động hoàn toàn khi hứng chịu những cuộc tấn công từ chối dịch vụ dồn dập. Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức tấn công nhằm làm ngưng trệ hoạt động của hệ thống, nên thông tin của khách hàng sẽ không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này.

Hacker đánh sập MasterCard để ủng hộ WikiLeaks ảnh 1

Tuyên bố đầy ngạo nghễ mà iBomhackvisit đăng tải lên Twitter sau khi đánh sập trang web của MasterCard
Sau cuộc tấn công của iBomhackvisit vào MasterCard, trên trang Twitter chính thức của WikiLeaks đăng tải một thông điệp cho biết hiện vẫn còn một vài ngân hàng từ chối giao dịch với tổ chức này:
“Các ngân hàng đã phong tỏa bất hợp pháp các tài khoản của WikiLeaks trong vòng 6 tháng. Các tổ chức tín dụng từ chối phục cung cấp dịch vụ cho WikiLeask bao gồm: VISA, MasterCard, Paypal, Ngân hàng Mỹ, Western Union”. 
Đây không phải là lần đầu tiên MasterCard trở thành mục tiêu của hacker. Tháng 12 năm ngoái, MasterCard cùng các dịch vụ tài chính khác như Postfinance và Paypal cũng đã bị tin tặc tấn công, cùng với một nguyên do là đã từ chối cung cấp dịch vụ cho Julian Assanger, nhà sáng lập của WikiLeaks.
Sau tuyên bố “gác kiếm” của LulzSec, nhóm hacker nổi tiếng với những vụ tấn công nhằm vào các tập đoàn và cơ quan chính phủ trong suốt 2 tháng qua,  nhóm hacker hàng đầu thế giới hiện nay là Anonymous tuyên bố sẽ kiêm luôn cả nhiệm vụ của LulzSec, và sẽ tiếp tục những đợt tấn công mới mạnh mẽ hơn.
Với vụ tấn công nhằm vào MasterCard, có vẻ như Anonymous không đùa về tuyên bố của mình.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm