Hacker "đánh" Kenh14 để trả thù cho Ngân Khánh?

Hacker "đánh" Kenh14 để trả thù cho Ngân Khánh? ảnh 1

Ảnh chụp qua màn hình máy tính khi trang điện tử Kenh14.vn bị hack. (Nguồn: Internet).
Trên trang chủ của Kenh14.vn, hacker để lại dòng chữ đầy bức xúc thay nữ diễn viên Ngân Khánh, người đã từng bị website này đăng tải thông tin ám chỉ liên quan đến đường dây bán dâm của người đẹp Mỹ Xuân.

Nội dung dòng chữ hiện lên trang này là: “Kênh 14 hãy tống cổ ngay thằng phóng viên viết bài xúc phạm Ngân Khánh.”

Trước đó, bản thân Ngân Khánh cũng đã đâm đơn kiện website này tới Tòa án nhân dân Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/7. Sau đó, www.plo.vn đã cho đăng bài “Đính chính về bài viết liên quan đến ca sĩ, diễn viên Ngân Khánh.”

Nguồn tin của Vietnam+ cho hay, trong khoảng thời gian tính từ khi bị hack đến khoảng gần 22 giờ, khi truy cập vào www.plo.vn, lập tức màn hình trỏ sang website www.plo.vn

Khoảng 23 giờ, website này vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Màn hình giao diện đã bị xóa trắng, chỉ còn dòng chữ: Http/1.1 Service Unavailable.

Khi www.kenh14 bị thay đổi giao diện, ngay lập tức rất nhiều các diễn đàn đã đăng tải thông tin trên. Tuy nhiên, đến nay một số diễn đàn đã gỡ thông tin xuống.

Các ý kiến của cư dân mạng cho rằng, rất có thể đây là hành động trả thù từ người hâm mộ Ngân Khánh đối với website này.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, một chuyên gia an ninh mạng từ chối bình luận về việc trên vì chưa nắm được thông tin. Song, với việc quản trị website ở Việt Nam còn khá lỏng lẻo như hiện nay, việc hacker tấn công thành công là không quá khó.

Một lãnh đạo cấp cao của Công ty VC Corp (đơn vị sở hữu Kenh14.vn) thì xác nhận website có vấn đề và đang tìm hiểu. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nhiều khả năng bị hacker tấn công và chưa rõ liệu hacker có lất cắp, xóa bỏ cơ sở dữ liệu hay không./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm