Hà Lan bắt một tin tặc tấn công website công tố

Website trên đã phải chịu các đợt tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) liên tục cho tới khi cảnh sát ra tay tóm gọn một thành viên 16 tuổi trong nhóm tin tặc tự xưng là "những người ủng hộ WikiLeaks."

Còn nam thanh niên 19 tuổi có bí danh trên mạng là Awinee, và bị nghi là đã dùng phần mềm hack để làm gián đoạn hoạt động website của văn phòng công tố nước này, khiến tốc độ truy cập bị hạn chế rất nhiều, thậm chí trang web còn không thể vào được trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, văn phòng công tố còn cáo buộc tin tặc này đã xúi giục những người khác cùng tham gia cuộc tấn công với mình. Cảnh sát đã tịch thu chiếc máy tính của anh ta để phục vụ quá trình điều tra.

Các đợt tấn công nhằm vào những tổ chức, tập đoàn hay văn phòng chính phủ "đối đầu" với WikiLeaks đã diễn ra trên khắp thế giới thời gian qua, do hàng loạt những tin tặcs tự xưng là "Nhóm ẩn danh" tiến hành.

Theo luật pháp Hà Lan, tội danh tấn công mạng bằng hình thức DDOS bị phạt án cao nhất lên tới sáu năm tù giam.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng đang điều tra xem liệu Awinee có dính dáng gì tới vụ tấn công website thanh toán trực tuyến Moneybookers vào hôm thứ Sáu vừa qua hay không./.


Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm