Gửi tập tin dung lượng lớn “siêu nhanh“

Gmail hay Outlook chỉ hỗ trợ đính kèm tập tin có dung lượng tối đa là 25 MB, vì vậy, nếu muốn gửi các tập tin lớn hơn, bạn cần phải cắt/ghép để chia nhỏ chúng và gửi đi nhiều lần, việc này rất tốn thời gian và phức tạp.

Thay vào đó, người dùng có thể tận dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây để gửi tập tin như OneDrive (https://onedrive.live.com) - dung lượng hỗ trợ tối đa là 2 GB, hoặc Google Drive (https://drive.google.com/) là 1 TB. Nếu muốn gửi tập tin mà không bị giới hạn dung lượng, bạn có thể tải chúng lên Dropbox bằng phiên bản dành cho PC (http://filehippo.com/download_dropbox/).
Ngoài ra còn có WeTransfer (https://www.wetransfer.com/) - một ứng dụng web miễn phí cho phép bạn gửi các tập tin có kích thước lên đến 2 GB từ trình duyệt. Điểm mạnh của nó là bạn không cần phải đăng ký dịch vụ, tất cả mọi thứ cần làm là nhập vào địa chỉ email của người nhận là được. Những tập tin của người dùng tải lên sẽ được lưu trữ trên máy chủ trong vòng 7 ngày.

Gửi tập tin dung lượng lớn “siêu nhanh“ ảnh 2

Tất cả những lựa chọn nói trên điều có một điểm chung, là bạn phải tải các tập tin cần chia sẻ lên internet trước khi một người nào đó có thể tải chúng. Do đó, nếu bạn muốn gửi tập tin trực tiếp tới một ai đó mà không cần phải tải nó lên thì JustBeamIt (http://www.justbeamit.com/) sẽ là một sự lựa chọn thích hợp.
Đây là một ứng dụng sử dụng giao thức peer-to-peer, có nghĩa là việc chuyển giao tập tin sẽ được thực hiện trực tiếp giữa máy người gửi và người nhận. Việc bạn cần làm là kéo thả tập tin vào giao diện chính, và nó ngay lập tức sẽ tạo ra một liên kết để chia sẻ. Khi ai đó nhấp vào liên kết này, các tập tin sẽ bắt đầu được tải về trực tiếp trên máy tính của họ.

Gửi tập tin dung lượng lớn “siêu nhanh“ ảnh 3

Cũng sử dụng giao thức ngang hàng tương tự như trên, nhưng Infinit (https://infinit.io/) là một ứng dụng được thiết kế dành riêng cho desktop. Đầu tiên, bạn chỉ cần kéo thả tập tin cần gửi vào giao diện của ứng dụng, sau đó chọn một người nhận bất kỳ từ danh bạ, và việc chuyển giao sẽ bắt đầu ngay khi người kia chấp nhận yêu cầu.
Ứng dụng này có sẵn cho cả Mac và Windows, và có lẽ đây là cách tốt nhất để gửi những tập tin lớn. Hỗ trợ tính năng resume, cho phép bạn tải tiếp tục nếu như trước đó quá trình chuyển giao bị sự cố. Khi bạn gửi tập tin vào các máy tính khác trên cùng một mạng, Infinit sẽ sử dụng mạng nội bộ nên quá trình gửi tập tin sẽ cực kì nhanh.

Gửi tập tin dung lượng lớn “siêu nhanh“ ảnh 4

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng nếu sử dụng ứng dụng này, thì người gửi và người nhận cần phải cài Infinit ở trên máy tính của mình. Ngoài ra, hiện nay nó không hỗ trợ gửi tập tin từ máy tính đến các thiết bị di động và ngược lại.
Cuối cùng, bạn còn có thể tận dụng các ứng dụng phổ biến như Skype để gửi tập tin, hình ảnh, video một cách dễ dàng. Chỉ cần bắt đầu một phiên trò chuyện hoặc thực hiện cuộc gọi, rồi nhấn Send File. Dịch vụ này không giới hạn kích thước hay số lượng các tập tin vì nó cũng sử dụng giao thức ngang hàng.

Đọc thêm