Google xác nhận triển khai mạng không dây

Google Fiber sẽ gây sức ép lên các Nhà cung cấp dịch vụ (ISP) và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng của họ. Chính vì những lợi ích rõ ràng như trên, việc Google sẽ triển khai mạng di động không dây nghe có vẻ rất tuyệt vời, nhưng có thể dịch vụ thực tế sẽ không được như chúng ta kỳ vọng.

Google xác nhận triển khai mạng không dây ảnh 1

Tại sao chúng ta không nên kì vọng vào dịch vụ đầy tiềm năng này của Google? 

Trong sự kiện Hội nghị về Điện thoại thế giới (MWC), Phó chủ tịch cấp cao của Google, ông Sundar Pichai đã khẳng định thêm về việc triển khai dịch vụ, nhưng đi kèm đó Google sẻ sử dụng một phương thức giao tiếp riêng của họ, gọi là MNVO (Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ảo). Google sẽ xây dựng dựa trên nền tảng của các nhà cung cấp dịch vụ như Verizon/Sprint/AT&T/T-Mobile, điều này sẽ khiến họ phụ thuộc hơn vào các công ty trên, hoàn toàn không phù hợp với văn hóa “mở” của Google.

Google cho biết đang triển khai một mô hình “thu nhỏ” của dịch vụ này, nhằm thể hiện tính khả thi của dự án cho các bên cung cấp dịch vụ, điều này đã phần nào làm giảm đi hy vọng của người dùng về việc “gâp sức ép” của “ông lớn” có trụ sở tại Mountain View. Tất nhiên đây cũng là dự án đầy tiềm năng của Google, nhưng đó là ở tương lai, còn hiện tại Google còn nhiều điều phải quan tâm hơn.

Tiềm năng của dự án, theo Google, là khi một cuộc gọi bị gián đoán, dịch vụ Google MNVO của họ có thể tự động tái thiết lập đường truyền và không làm đứt quãng việc liên lạc của khách hàng.Dịch vụ trên sẽ sớm được triển khai trong một vài tháng tới, nhưng không có một thông tin chính thức nào về giá cả, cũng như nơi áp dụng dịch vụ trên. 

Đọc thêm