Google vẫn tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm

Google vẫn tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).
Theo hãng nghiên cứu lưu lượng trực tuyến Hitwise ngày 9/10, Google, hãng dẫn đầu áp đảo trong lĩnh vực tra cứu, giành được 72,15% trong toàn bộ hoạt động tìm kiếm ở Mỹ trong bốn tuần kết thúc ngày 2/10, tăng nhẹ so với 71,59% của tháng Tám.

Cỗ máy Bing, đối thủ lớn nhất của Google, không làm được điều đó trong tháng Chín. Hitwise cho biết các trang tìm kiếm được Bing hỗ trợ chỉ chiếm 23,64% hoạt động tìm kiếm ở Mỹ trong tháng vừa qua, giảm 2%. Thị phần của Yahoo là 13,54%, giảm 5%.

Thông tin mới nhất nói trên của Hitwise cho thấy Yahoo đã bị thiệt hại sau khi hãng này và Microsoft hồi tháng Tám thông báo Bing đã bắt đầu tiếp sức mạnh tìm kiếm cho Yahoo ở Mỹ và Canada, trong khi Bing chỉ tiến bộ không đáng kể.

Tuy nhiên, nhà phân tích Dan Olds thuộc Tập đoàn Tư vấn Gabriel khẳng định: “Đây chỉ là dữ liệu tổng hợp của một tháng. Dịp nghỉ lễ cuối năm có thể mới là giai đoạn quan trọng đối với hai hãng này. Các cỗ máy tìm kiếm sẽ đạt được tiến bộ thực sự nhờ tất cả những hoạt động mua sắm ngày nghỉ, lên kế hoạch du lịch... Vì vậy chúng ta hãy chờ xem bước tiến của Bing trong ba tháng tới”./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm