Google và Yahoo “chạy đua” hợp tác với mạng xã hội

Google và Yahoo “chạy đua” hợp tác với mạng xã hội ảnh 1

Facebook trở thành mạng xã hội được ưa thích nhất hiện nay.

Yahoo vừa quyết định cho phép người dùng những dịch vụ của hãng như email, chia sẻ ảnh và các sản phẩm trực tuyến khác liên kết trực tiếp với nội dung và các hoạt động của họ vào Facebook, trang mạng xã hội hàng đầu trên thế giới thông qua công nghệ Facebook Connect. Yahoo cho biết hãng dự kiến sẽ bắt đầu kế hoạch mới này vào nửa đầu năm 2010.

Ngay lập tức, hôm qua, Google đáp trả bằng cách cập nhật tính năng mới cho phép các tất cả các website sử dụng Google Friend Connect có thể được truy cập thông qua đăng nhập Twitter của người sử dụng.

Những động thái mới này cho thấy cả Yahoo và Google đều ngày càng thừa nhận mức độ ảnh hưởng rộng lớn của các trang mạng xã hội.

Phó Chủ tịch phụ trách các cộng đồng của Yahoo, Jim Stoneham khẳng định việc mở rộng mối liên kết là bước tiếp tục chiến lược của Yahoo nhằm làm các website của hãng trở nên cởi mở hơn, mang tính xã hội và gần gũi với các cá nhân hơn.

Tuyên bố mới của Yahoo đã đưa mối quan hệ giữa hãng và Facebook tiến thêm một bước xa hơn, bằng việc tự động chuyển các hoạt động lên các website của Yahoo như chia sẻ ảnh trên Flickr vào tính năng News Feed của Facebook.

Dịch vụ Facebook Connect được Facebook trình làng vào năm ngoái. Công nghệ này cho phép 350 triệu người sử dụng của Facebook dùng tên đăng nhập và mật khẩu của mình để truy cập vào những site khác cũng như cập nhật các hoạt động web, chia sẻ thông tin với bạn bè trên Internet. Những người sử dụng Facebook Connect không phải đăng ký tài khoản ở các website khác mà vẫn có thể đưa ra bình luận ở các website đó.

“Với sự hợp tác này, chúng tôi đang mở cửa cho hai cộng đồng trực tuyến lớn nhất trên mạng Internet, khiến nó trở nên dễ dàng hơn cho mọi người kết nối”, ông Stoneman nhấn mạnh thêm.

Yahoo hy vọng nội dung mà người sử dụng của họ chia sẻ trên Facebook sẽ đưa khách quay trở lại Yahoo.

Carol Bartz, giám đốc điều hành Yahoo cho biết mục đích của Yahoo là sẽ trở thành đối tác với các trang mạng xã hội, trong đó có YouTube, Twitter, Facebook và Skype nhằm cung cấp một trải nghiệm liền mạch khi người sử dụng di chuyển từ Yahoo tới các mạng xã hội đó.

Đầu năm nay, Yahoo cũng đã cho phép khách hàng xem trước tin nhắn được gửi từ bạn bè trên Facebook của họ tại trang chủ của Yahoo.

Với động thái mới của mình, Google tỏ ra không hề kém cạnh với Yahoo trong lĩnh vực liên kết cùng các mạng xã hội. Tuyên bố mới của hãng đồng nghĩa với việc 9 triệu người sử dụng dịch vụ Google Friend Connect sẽ được tự động kết nối với hồ sơ và các địa chỉ liên hệ trên tài khoản Twitter của họ một khi họ đăng nhập vào.

Người dùng Google sẽ có thể được mời bạn bè thông qua Twitter và đăng thông điệp lên Twitter khi họ trở thành một thành việc của website Google.

Friend Connect cũng cho phép các nhà phát triển “add” thêm các tính năng mạng xã hội vào các website của họ.

 Theo Võ Hiền ( (Dân trí / Reuters/VNuNet)

Đọc thêm