Google tung hình ảnh ẩn ý ra mắt Android 4.4 và Nexus 5 ngày 28/10

Trên trang Twitter chính thức của Android 4.4 KitKat vừa cho đăng tải 2 hình ảnh, trong đó hình ảnh đầu tiên với nội dung một chú robot đang nhảy múa, kèm theo thông điệp. “Everybody dance now”.
Hình ảnh thứ 2 có nội dung những thanh kẹo sô-cô-la được sắp xếp thành chữ “This is it”, kèm theo đó là thông điệp “đôi khi bạn cần phải nhìn thấy các dấu hiệu…”.

Google tung hình ảnh ẩn ý ra mắt Android 4.4 và Nexus 5 ngày 28/10 ảnh 1

Hình ảnh đầy ẩn ý mà giới công nghệ cho là ẩn chứa thông tin về ngày ra mắt sản phẩm mới của Google
Tưởng chừng như 2 hình ảnh được đăng tải có vẻ như không liên quan và không chứa bất kỳ thông điệp nào bên trong, tuy nhiên dựa lời gợi ý ở bức ảnh thứ 2 (“bạn cần phải nhìn thấy các dấu hiệu”), giới công nghệ đã lập tức vào cuộc phân tích ý nghĩa của 2 bức ảnh mà Google đã cho đăng tải lên trang Twitter của Android KitKat.
Theo đó, ở bức ảnh đầu tiên, giới công nghệ chỉ rằng “Everybody Dance Now” nhiều khả năng là tên của một ca khúc được trình bày bởi ban nhạc “C+C Music Factory”. Ban nhạc này ban đầu có tên gọi “The 28th Street Crew”. Một điều đặc biệt, bài hát “Everybody Dance Now” lại có độ dài đúng 4 phút 4 giây, tương ứng với tên mã 4.4 của nền tảng Android KitKat.
Ở lời gợi ý thứ 2, giới công nghệ chỉ ra rằng “This is it” là tên album cuối cùng của “ông vua nhạc Pop” Michael Jackson sau khi qua đời. Đây cũng là tên của bộ phim âm nhạc về cuộc đời của Michael Jackson. Đáng chú ý, bộ phim này được phát hành vào ngày 28/10/2009.
Từ 2 dấu hiệu kể trên, giới công nghệ gần như tin chắc rằng Google sẽ trình làng nền tảng Android 4.4 KitKat mới nhất cùng với chiếc smartphone Nexus 5 tại một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 28/10 tới đây.
Thời điểm 28/10 cũng là mốc thời điểm khá phù hợp bởi lẽ chiếc smartphone Nexus 4 cũng đã được Google trình làng vào ngày 29/10 năm ngoái.
Hiện tại trên trang chủ của nền tảng Android 4.4 vẫn không có nội dung nào mới ngoại trừ lời giới thiệu hứa hẹn nền tảng Android mới sẽ “tạo nên một trải nghiệm tuyệt với trên Android cho tất cả mọi người”.
Google là hãng nổi tiếng với việc ẩn chứa các nội dung, thông điệp hay các bí mật bên trong các dịch vụ và sản phẩm của hãng, do vậy sẽ không quá bất ngờ khi Google có lời gợi ý về sản phẩm mới theo một cách thức đặc biệt và độc đáo.
Cùng với Android 4.4, sự kiện sắp tới của Google được kỳ vọng sẽ đón nhận sự xuất hiện của chiếc smartphone Nexus 5 cũng như chiếc đồng hồ thông minh của Google.
Trước đó giới thạo tin cho rằng Google sẽ trình làng Nexus 5 và Android 4.4 KitKat tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 15/10 vừa qua, tuy nhiên có vẻ như việc chính phủ Mỹ bất ngờ đóng cửa ngưng hoạt động đã làm cho Google không kịp xin đầy đủ các giấy phép dành cho Nexus 5 khiến hãng phải rời ngày ra mắt đến 28/10.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm