Google tập trung “đánh” Facebook là đang “tự sát”

Google tập trung “đánh” Facebook là đang “tự sát” ảnh 1

Năm 2009, anh James Whittaker – một cựu nhân viên của Microsoft bắt - đầu chuyển sang làm việc cho Google. Theo nhận xét của Whittaker, Google là “một công ty công nghệ lỗi lạc hàng đầu”, nơi nhân viên được khuyến khích để đổi mới và mô hình kinh doanh nền tảng là bán quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, đầu năm 2012, anh James Whittaker đã rời bỏ Google để trở lại làm việc cho Microsoft.

Mới đây, Whittaker đã viết trên blog của mình rằng mọi việc đã thay đổi kể từ khi Larry Page lên nắm quyền vào năm ngoái, rằng Google là “một công ty quảng cáo với trọng tâm là: đánh bại Facebook bằng cách khiến cho mọi sản phẩm của Google ngày càng có tính xã hội”.

Whittaker viết như sau: “Đây là quyết định của Larry Page. Công ty đã có mục tiêu xã hội mới với Google+, cái tên đem lại cảm giác chỉ mình Google thôi thì chưa đủ.

Ông Page đã làm điều này bằng cách kết nối mọi sản phẩm khác của Google với Google+, và việc hủy bỏ các dự án thí nghiệm như Google Labs đã cắt bỏ “20% thời gian” mà nhân viên Google vẫn được khuyến khích dành cho phát minh và thử nghiệm”.

Theo miêu tả của Whittaker, “Google như một đứa trẻ giàu có: sau khi phát hiện ra mình không được mời tới bữa tiệc, đã tự tổ chức một bữa tiệc khác để trả đũa. Tuy nhiên, không mấy ai tới dự bữa tiệc riêng của Google để trở thành kẻ lạc lòng”.

Để tăng tính khách quan, tạp chí Businessinsider đã phỏng vấn thêm một số nhân viên cũ của Google ra đi trong năm vừa qua. Rất nhiều người trong số này đưa ra vấn đề tương tự: Một phương pháp được áp dụng từ trên xuống dưới và trọng tâm là đánh bại Facebook.

Một cựu nhân viên rời bỏ Google từ năm 2011 cho biết, Google “đánh cược vào Google+ nhiều hơn mọi người tưởng”, và Google+ hiện được gọi là “sản phẩm số 1” tại công ty này.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Businessinsider)

Đọc thêm