Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Google tập trung “đánh” Facebook là đang “tự sát”

Thứ tư 14/03/2012 11:57
printer envelope zini zini zini zini
Nhiều nhân viên cũ rời bỏ Google vì không đồng tình với định hướng “tập trung tấn công Facebook” của hãng này. Theo họ, mục tiêu ấy sẽ chỉ hủy hoại chính Google mà thôi.

Năm 2009, anh James Whittaker – một cựu nhân viên của Microsoft bắt - đầu chuyển sang làm việc cho Google. Theo nhận xét của Whittaker, Google là “một công ty công nghệ lỗi lạc hàng đầu”, nơi nhân viên được khuyến khích để đổi mới và mô hình kinh doanh nền tảng là bán quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, đầu năm 2012, anh James Whittaker đã rời bỏ Google để trở lại làm việc cho Microsoft.

Mới đây, Whittaker đã viết trên blog của mình rằng mọi việc đã thay đổi kể từ khi Larry Page lên nắm quyền vào năm ngoái, rằng Google là “một công ty quảng cáo với trọng tâm là: đánh bại Facebook bằng cách khiến cho mọi sản phẩm của Google ngày càng có tính xã hội”.

Whittaker viết như sau: “Đây là quyết định của Larry Page. Công ty đã có mục tiêu xã hội mới với Google+, cái tên đem lại cảm giác chỉ mình Google thôi thì chưa đủ.

Ông Page đã làm điều này bằng cách kết nối mọi sản phẩm khác của Google với Google+, và việc hủy bỏ các dự án thí nghiệm như Google Labs đã cắt bỏ “20% thời gian” mà nhân viên Google vẫn được khuyến khích dành cho phát minh và thử nghiệm”.

Theo miêu tả của Whittaker, “Google như một đứa trẻ giàu có: sau khi phát hiện ra mình không được mời tới bữa tiệc, đã tự tổ chức một bữa tiệc khác để trả đũa. Tuy nhiên, không mấy ai tới dự bữa tiệc riêng của Google để trở thành kẻ lạc lòng”.

Để tăng tính khách quan, tạp chí Businessinsider đã phỏng vấn thêm một số nhân viên cũ của Google ra đi trong năm vừa qua. Rất nhiều người trong số này đưa ra vấn đề tương tự: Một phương pháp được áp dụng từ trên xuống dưới và trọng tâm là đánh bại Facebook.

Một cựu nhân viên rời bỏ Google từ năm 2011 cho biết, Google “đánh cược vào Google+ nhiều hơn mọi người tưởng”, và Google+ hiện được gọi là “sản phẩm số 1” tại công ty này.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Businessinsider)


 

các tin khác

  • New iPad dùng màn hình “độc quyền” từ Samsung
  • Apple bị kiện vì quảng cáo sai sự thật về Siri
  • Cảnh giác với trò lừa mua hàng qua mạng
  • Giảm giá, iPhone 4S chính hãng vẫn... ế
  • Điểm mặt 10 nhân vật giàu nhất làng công nghệ thế giới
  • Sim tài khoản “khủng” lại bùng phát
  • Mẫu iPhone 4S thoát tội vi phạm bằng sáng chế
  • Thủ lĩnh phản bội, nhóm hacker Anonymous rối loạn
  • Hàng triệu thuê bao trả trước tại TP.HCM phải đăng ký lại thông tin?

tin đọc nhiều

  • Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của VN
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.