Google tặng laptop và 100.000 điểm truy cập Wi-Fi miễn phí

Chromebook là gì?

Chromebook là dòng laptop sử dụng hệ điều hành Chrome OS của Google. Vì chạy trên trình duyệt web nên bạn sẽ không thể nào cài đặt được các ứng dụng của Windows hay macOS, tuy nhiên người dùng vẫn có thể mở rộng tính năng của máy nhờ các tiện ích trên Chrome Store và Google Play.   

Để giúp sinh viên theo kịp các bài học, các bài nghiên cứu... trong mùa dịch COVID-19, Google đã trao tặng 4.000 Chromebook và 100.000 điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cho các hộ gia đình ở California (Mỹ).

chromebook

Một mẫu Chromebook của Samsung. Ảnh: Internet

Giám đốc điều hành Alphabet và Google, Sundar Pichai đã chia sẻ về thông tin này trong một tweet trên Twitter vào hôm thứ Tư (1-4-2020). 

Thống đốc bang California (Mỹ), ông Gavin Newsom, cho biết Bộ Giáo dục của tiểu bang sẽ phân phối các điểm truy cập Wi-Fi và Chromebook, ưu tiên cho các cộng đồng nông thôn. Học sinh, sinh viên sẽ có thêm công cụ để học tại nhà và ít nhất ba tháng truy cập Internet tốc độ cao không giới hạn. 

Theo SFGate, Thống đốc Newsom ước tính California (Mỹ) cần thêm 162.013 điểm truy cập để đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong bang. Đồng thời, ông cũng kêu gọi thêm các công ty khác kết hợp để cùng nhau chống dịch COVID-19.  

Khoản quyên góp này là nỗ lực mới nhất của Google để giúp đỡ học sinh, sinh viên khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Vào tháng 3, thương hiệu chăm sóc sức khỏe Verily của Alphabet đã phát triển một trang web cho phép người dùng tại Mỹ tự kiểm tra xem mình có cần xét nghiệm COVID-19 hay không. Cuối tháng, Verily đã mở thêm hai địa điểm xét nghiệm ở California. 

Verily

Địa điểm xét nghiệm của Verily tại California. Ảnh: Engadget

Google cũng đã dành 800 triệu USD tiền cứu trợ COVID-19 dưới hình thức hỗ trợ kinh doanh và tài trợ quảng cáo cho WHO.

Đọc thêm