Các nhà xuất bản sẽ được hưởng 63% doanh thu từ việc bán sách, phần còn lại thuộc về Google. Các hãng bán lẻ, các hiệu sách độc lập cũng có thể mở phiên bản vệ tinh riêng trên Google Editions với mức phí không đáng kể, đồng thời trả 45% doanh thu cho nhà xuất bản. Cần lưu ý rằng Editions hoàn toàn khác biệt với Google Book Search, dự án nhằm số hoá và bán các cuốn sách dạng in của chính Google.
Câu hỏi quan trọng nhất lúc này là Google Editions sẽ tương thích với các đầu đọc sách điện tử như thế nào? Liệu người dùng Amazon Kindle và Nook có phải đọc sách thông qua trình duyệt Web trên thiết bị hay không? Và nếu như bạn đang sở hữu chiếc máy tính bảng iPad, liệu sách điện tử có xuất hiện bên trong thư viện không, hay là bạn sẽ phải cần đến một giao diện khác bên cạnh iBooks và ứng dụng Kindle?
Sở dĩ sách điện tử cất cánh được là vì các thiết bị phần cứng đã được thiết kế để cho việc đọc trở nên hết sức thoải mái, do đó, giới phân tích hy vọng Google đã tính toán kỹ càng đặc điểm này với dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, chưa ai được biết giao diện chính xác của Google Editions như thế nào, cũng như giá bán sách của hãng. Gần đây Amazon đã thất bại trong một nỗ lực bán sách điện tử với giá sale mạnh - bởi các nhà xuất bản luôn tìm mọi cách để giữ cho giá sách ở mức cao chót vót. Liệu Google có vấp phải đúng vấn đề đó hay không?
Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)