Google “rủ rê” Steve Jobs làm CEO

Google “rủ rê” Steve Jobs làm CEO ảnh 1
Google muốn mời Steve Jobs làm CEO cho mình.
Bloomberg trích dẫn một tài liệu có tên là “Game Changers” cho hay Larry Paige và Sergey Brin đã phỏng vấn 12-13 “ứng viên” cho vị trí CEO của mình nhưng không ưng ý. Sau đó, 2 nhà đồng sáng lập của Google đã quyết định “ghé thăm” trụ sở chính của Apple ở Curpetino để “mời gọi” Steve Jobs.

Tuy nhiên, ý định “rủ rê” không thành. Larry Paige và Sergey Brin cuối cùng đã mời ông Eric Schmidt quay trở về làm CEO cho mình. Năm 2001, hai nhà sáng lập của Google đã thuê Eric Schmidt đảm trách cương vị CEO. Tại thời điểm đó, ông Schmidt cũng nằm trong ban giám đốc của Apple. Cho đến năm 2009 khi 2 công ty đối đầu với nhau trên nhiều lĩnh vực thì Eric Schmidt buộc phải từ chức và rời khỏi Google. Tham vọng gia nhập vào các thị trường máy tính và hệ điều hành di động đã gây ra xung đột về lợi ích giữa 2 bên.

Mặc dù Apple và Google đã duy trì mối quan hệ thân thiết từ nhiều năm qua nhưng hiện tại sự căng thẳng ngày càng leo thang. Theo The New York Times, Brin và Page vẫn coi Steve Jobs là nhà cố vấn dạn dày kinh nghiệm và cả hai thường xuyên ghé thăm trụ sở của Apple. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa 2 bên không còn tốt đẹp nữa khi Google ra mắt hệ điều hành Adroid, và “người hùng” Jobs cảm thấy bị phản bội. Hồi tháng 7, Page đã chỉ trích Steve Jobs “bội tín” mặc dù chính lời đề nghị của Google mới là nguyên nhân gây căng thẳng giữa 2 công ty.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Electronisa, Apple Insider)

Đọc thêm