Google ra mắt trang web tìm người sau động đất ở Chile

Google ra mắt trang web tìm người sau động đất ở Chile ảnh 1
Giao diện trang web tìm người trong vụ động đất ở Chile.

Công cụ mới của Google có tên gọi Google Person Finder, cho phép người sử dụng tìm kiếm thông tin về người thân của họ theo tên hoặc thông tin về người thân theo cả hai thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Vào sáng Chủ Nhật 28/2, trang web này đã có 22.900 bản ghi thông tin. Tuy nhiên, Google cũng cảnh báo người sử dụng rằng tất cả những thông tin mà họ chia sẻ lên trang này sẽ được công khai và sử dụng chung, đồng thời Google không chịu trách nhiệm trong việc thẩm tra lại thông tin.

Trang web của Google cũng lưu ý rằng những người Mỹ đang tìm kiếm thông tin có thể gọi đến số điện thoại của Bộ Ngoại giao Mỹ. Trang web này bao gồm một bản đồ hiển thị những nơi xảy ra các hoạt động địa chấn, những thông tin mới nhất về trận động đất tại Chile cũng như là nơi quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện ủng hộ những nỗ lực cứu trợ sau trận động đất. “Sự ủng hộ của các bạn sẽ giúp đỡ những nạn nhân chịu ảnh hưởng của trận động đất xây dựng lại cuộc sống và cộng đồng của họ”, trang web viết.

Tổng thống Chile vừa xác nhận trận động đất lớn tàn phá miền Trung Chile đã làm 708 người thiệt mạng. Trong khi đó dư chấn mạnh vẫn tiếp tục rung chuyển đất nước này.

Theo Võ Hiền (Dân Trí / CNet)

Đọc thêm