Google Photos ngừng hỗ trợ lưu trữ hình ảnh miễn phí

Mặc định, Google Photos cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh, video miễn phí (không giới hạn dung lượng) với độ phân giải cao, ngược lại, nếu lưu trữ nội dung với độ phân giải gốc, bạn sẽ không được miễn phí.

Theo thông tin từ Google, bắt đầu từ ngày 21-6-2021, Google Photos sẽ ngừng hỗ trợ lưu trữ hình ảnh, video miễn phí. Điều này đồng nghĩa với việc, mọi dữ liệu tải lên sẽ được tính vào bộ nhớ của Google Drive, nếu hết dung lượng lưu trữ, bạn cần phải trả tiền để mua thêm bộ nhớ.

Lưu ý, mọi hình ảnh và video được tải lên trước ngày đó sẽ không bị ảnh hưởng.

google-photos

Trưởng nhóm sản phẩm David Lieb nói rằng việc ngừng cung cấp bộ nhớ miễn phí (không giới hạn) là điều cần thiết để điều chỉnh chi phí. Nói cách khác, chi phí để duy trì tính năng này trong nhiều năm qua quá đắt đỏ. Mỗi tuần người dùng tải lên 28 tỉ bức ảnh và video, và hiện đã có 4.000 tỉ bức ảnh trên máy chủ của Google, anh cho biết thêm. 

Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ. Người dùng điện thoại Pixel của Google vẫn có thể lưu trữ hình ảnh, video với độ phân giải cao (không giới hạn dung lượng) sau thời gian này. Điều này cũng một phần nhằm thu hút người dùng chuyển sang sử dụng dòng điện thoại Pixel, vốn không có nhiều cải tiến nổi bật trong thời gian gần đây. 

Những dữ liệu trên Google Docs, Sheet, Slides, Drawings, Forms, Jamboard và Gmail đều sẽ được tính vào phần dung lượng của Google Drive.  

Một số người cho rằng động thái này của Google có thể khiến người dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ lưu trữ khác, đơn cử Apple One để có được giá trị tốt hơn.  

Đọc thêm