Google+ nhận lỗi khi "cấm cửa" hàng loạt thành viên

Trao đổi với blogger Robert Scoble, Gundotra khẳng định quan điểm của Google về chuyện sử dụng tên thật không thay đổi, nhưng họ phải linh hoạt hơn trong cách xử lý.

"Google không ép dùng tên khai sinh, nhưng nên tránh lấy tên của người nổi tiếng hay chọn tên kỳ quặc, có ký tự lạ, hoặc nhìn đã biết là giả như 'God' (chúa)...", Gundotra nhấn mạnh. "Điều này là cần thiết để giảm tình trạng spam và mạo danh".

Google+ nhận lỗi khi "cấm cửa" hàng loạt thành viên ảnh 1

Nhiều tài khoản Google+ bị đóng cửa tạm thời.

"Facebook đã thực hiện nghiên cứu về việc này và nhận thấy thành viên mạng xã hội muốn gặp gỡ những người đặt tên thật (còn nếu muốn đảm bảo tính riêng tư, họ nên chọn blog thay vì mạng xã hội). Và Google muốn xây dựng một cộng đồng chất lượng hơn là một forum với những thành viên ẩn danh", Scoble cho hay và tỏ ý ủng hộ chính sách của Google.

Tuy nhiên, Jay Freeman, nhà sáng lập kho ứng dụng Cydia, lại chỉ trích: "Quyết định này thật nực cười. Google đã không xem xét yếu tố đa văn hóa trong một thế giới vốn được coi là ẩn danh trên Internet".

Hãng tìm kiếm Mỹ cũng đang thuyết phục người nổi tiếng gia nhập Google+ nhằm tăng sức nặng cho mạng này và thu hút đông đảo người dùng (hiện đã có hơn 20 triệu thành viên chỉ sau 3 tuần).

Tuần trước, Google đã mạnh tay đóng cửa một lượng lớn trang cá nhân Google+, trong đó có rất nhiều tài khoản ở Việt Nam và gây hoang mang, khó chịu cho các thành viên. Nhiều người dùng trong nước đã phải đổi tên để tránh gặp rắc rối.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm