Google Music cho lưu 20.000 bản nhạc miễn phí

Google Music cho lưu 20.000 bản nhạc miễn phí ảnh 1

Google Music hoạt động trên phương thức điện toán đám mây, hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau.

Tại hội nghị I/O 2011, Google vừa chính thức trình làng dịch vụ nhạc trực tuyến của mình, hoạt động trên phương thức điện toán đám mây với tên gọi Google Music. Đây là dịch vụ được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Cloud của Amazon.

Hiện tại thì Google Music mới chỉ bắt đầu hoạt động dưới dạng Beta, người dùng muốn sử dụng thử sẽ phải đăng ký để nhận được lời mời sử dụng từ Google. Và dịch vụ nhạc của Google hiện mới tiếp nhận người dùng tại Mỹ, chưa có bất kỳ khu vực nào khác.

Một tài khoản của Google Music cho phép người dùng có thể lưu trữ miễn phí 20.000 bản nhạc. Sau đó họ có thể thưởng thức các bản nhạc của mình tại bất kỳ đâu miễn là có kết nối mạng, với đầy đủ các tính năng như một chương trình nghe nhạc số bất kỳ như quản lý file, album, tìm kiếm hay lưu thành danh sách yêu thích. Tất cả được thực hiện theo phương thức dữ liệu điện toán đám mây.

So với dịch vụ Cloud của Amazon, chỉ có 5GB lưu trữ (tương đương khoảng 1.200 bản nhạc), Google Music tỏ ra vượt trội hơn.

Ban đầu dịch vụ này sẽ hỗ trợ trên máy tính cá nhân và điện thoại di động có hỗ trợ Flash, smartphone Android 2.2 trở lên hoặc các mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành mở của Google.

Thông tin từ Engadget cho biết thêm, hệ điều hành iOS (không hỗ trợ Flash) của Apple cũng sẽ sớm được hỗ trợ dịch vụ Google Music.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm