Google mừng sinh nhật người dùng bằng logo đặc biệt

Mới đây, Google thông báo trên blog chính thức của hãng sẽ bắt đầu tính năng mới, cho phép hiển thị logo đặc biệt để chào mừng ngày sinh nhật của người dùng, thậm chí ngay cả khi bạn không phải là người nổi tiếng.

Đây được xem như là một món quà bất ngờ mà Google dành cho người dùng, và là cách thức để thông báo cho bạn bè của họ nhớ đến ngày sinh nhật.

Để nhận được lời chúc mừng sinh nhật độc đáo này của Google, bạn cần phải thêm thông tin ngày sinh của mình vào tài khoản của dịch vụ Google mà mình đang sử dụng. Tiến hành theo các bước dưới đây để thực hiện điều này:

- Đầu tiên, đăng ký một tài khoản Google tại https://www.google.com/accounts/ hoặc tại http://gmail.com/. Bạn có thể sử dụng tài khoản này cho các dịch vụ khác nhau của Google (nếu đã có, chẳng hạn tài khoản GMail, bạn có thể bỏ qua bước này).

- Truy cập vào http://www.google.com/profiles/me/, điền thông tin đăng nhập đã khởi tạo ở trên.

- Tại trang “Tạo tiểu sử” hiện ra sau đó, bạn chọn tab “Thông tin liên hệ”, rồi thiết lập ngày sinh nhật tại mục Sinh Nhật (chỉ cần chọn ngày và Tháng).

Google mừng sinh nhật người dùng bằng logo đặc biệt ảnh 1

- Nhấn nút “Tạo tiểu sử” trên Google” để lưu lại profiles của bạn.

Trong trường hợp trang Profiles của bạn đã có trước đó, sau khi đăng nhập ở trang Profiles, bạn chọn mục “Chỉnh sửa tiểu sử” để thay đổi thông tin ngày sinh nhật (nếu chưa từng thiết lập). Rồi thực hiện tương tự như trên.

- Khi đến ngày sinh nhật của mình, bạn đăng nhập vào tài khoản Google rồi truy cập vào http://google.com/ncrđể nhận quà sinh nhật đặc biệt từ Google.

Google mừng sinh nhật người dùng bằng logo đặc biệt ảnh 2

Không chỉ thế, sau khi kích vào logo đặc biệt này trên trang chủ, bạn sẽ được chuyển đến trang profile của tài khoản Google mình đang sử dụng, và nhận được sự bất ngờ thứ 2, hàng loạt những đoạn ruy-băng và tàn pháo sẽ rơi lơ lửng trên trang web, thay như một lời chúc mừng sinh nhật. Kích chuột vào những biểu tượng bay lơ lửng này để “tung hứng” chúng.

Google mừng sinh nhật người dùng bằng logo đặc biệt ảnh 3

Một món quà độc đáo và đầy ý nghĩa từ “gã khổng lồ” công nghệ.

Xem thêm video về món quà đặc biệt này:

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm