Google lên tiếng về “vụ kiện tỷ đô” giữa Apple và Samsung

Ngay sau khi tòa án đưa ra phán quyết về vụ kiện giữa Apple và Samsung tại Mỹ, bản thân 2 nhân vật chính đã lên tiếng. Mới đây nhất, đến lượt “gã khổng lồ” Google cũng đã lên tiếng về vụ án.

Google lên tiếng về “vụ kiện tỷ đô” giữa Apple và Samsung ảnh 1

Google đang muốn trấn an các đối tác sử dụng nền tảng Android của mình.
Là người đứng sau Android, nên tảng mà Samsung đang sử dụng trên các sản phẩm bị Apple kiện, nhiều người cho rằng Google sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ sau chiến thắng của Apple, đặc biệt khi mà Apple đang có đà chiến thắng sẽ nhiều khả năng tiếp tục khởi kiện các hãng sản xuất điện thoại dùng Android khác trong tương lai.

Dường như để trấn an các đối tác đang sử dụng nền tảng của mình, Google đã tuyên bố những bản quyền vi phạm của Samsung không “liên quan đến cốt lõi hệ điều hành Android”.

“Tòa phúc thẩm sẽ xem xét cả 2 hành vi xâm phạm bản quyền và tính hợp lệ các khiếu kiện về bằng sáng chế. Hầu hết trong số này đều không liên quan đến cốt lõi của hệ điều hành Android, và một số đang được xem xét lại bởi Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Ngành công nghiệp di động đang chuyển động nhanh và tất cả người chơi, bao gồm cả những hãng mới, sẽ phải xây dựng dựa trên các ý tưởng đã xuất hiện trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác để cung cấp cho người dùng những sản phẩm sáng tạo với giá cả phải chăng và chúng tôi không muốn bất cứ điều gì ngăn chặn điều đó”, Google cho biết trong thông báo đưa ra sau khi có kết quả về vụ kiện.

Sau khi phán quyết của tòa án được đưa ra, nhiều phản ứng trái chiều khác nhau của dư luận về điều này. Trong khi nhiều người cho rằng Google lên tiếng để trấn an các đối tác khác của mình, trong khi nhiều người khác lại cho rằng Google đổ hết mọi trách nhiệm về phía Samsung và không có một động thái nào để bảo vệ đối tác thân cận của mình.

Hiện Samsung đang là nhà sản xuất thiết bị di dộng sử dụng nền tảng Android lớn nhất thế giới.

Các sản phẩm nào trong danh mục bị kiện của Samsung sẽ bị tạm thời cấm bán cho đến phiên xử cuối cùng về “số phận” của các sản phẩm này được diễn ra vào ngày 20/9 tới đây. Trong số các sản phẩm này có những cái tên đáng chú ý như Galaxy S, Galaxy S II, Nexus S, Galaxy Tab, Galaxy Tab 10.1….
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm