Google khiến Facebook và Apple phải “ôm hận”

Google khiến Facebook và Apple phải “ôm hận” ảnh 1

Ứng dụng bản đồ di động Waze. (Nguồn: wired.co)
Trước đó, ngoài Google thì cả hai ông lớn khác là Facebook và Apple đều tham gia vào cuộc chiến nhằm mua lại Waze nhưng rốt cuộc Google đã là người chiến thắng.

Waze là một ứng dụng miễn phí và hiện đang có 50 triệu người dùng trên khắp toàn cầu. Ứng dụng này được đánh giá là đối thủ nặng ký của Google Maps và có điểm mạnh là sử dụng dữ liệu từ phía người dùng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực.

Waze sở hữu cơ chế thu nhập dữ kiệu từ đám đông. Người dùng dịch vụ này có thể đăng tải thông tin về giá xăng dầu, các vụ tai nạn... ở đoạn đường mình đi qua để giúp người khác nắm bắt được thêm thông tin.

Với việc mua lại Waze, Google sẽ khiến sức mạnh của Google Maps trở nên đáng sợ hơn. Google cũng khẳng định, nhóm phát triển ứng dụng Waze vẫn sẽ ở lại Israel và hoạt động độc lập.

Về phía Waze, họ tuyên bố sẽ vẫn giữ nguyên các dịch vụ như từ trước tới nay. Sở dĩ họ để Google mua lại là vì muốn “dựa dẫm” ông lớn này để giảm bớt thời gian cho các hoạt động pháp lý./.
Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đọc thêm