Google khai tử hàng loạt sản phẩm

Google khai tử hàng loạt sản phẩm ảnh 1

iGoogle là một trong những "tử sĩ" trong đợt dọn dẹp mùa hè của Google.

Google sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ kể trên theo khung thời gian khác nhau:

- Google Mini: dịch vụ tìm kiếm doanh nghiệp sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 7.

- Google Talk Chatback: cho phép người dùng nén widget Google Talk vào trong website của họ, sẽ bị đóng cửa để Google khuyến khích sử dụng dịch vụ chat Meebo Bar mà công ty vừa thâu tóm hồi đầu năm nhiều hơn.

- Google Video: sẽ ra đi vào tháng 8, và đây không phải bất ngờ do Google đã sở hữu YouTube. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là vì sao Google Video lâu bị đóng cửa tới vậy, vì Google đã không cho phép tải video lên dịch vụ từ năm 2009.

- iGoogle: trang chủ được cá nhân hóa ra mắt năm 2005 sẽ biến mất vào năm sau. Google lưu ý sản phẩm mới chỉ ở dạng mô hình “trước khi bất cứ ai có thể tưởng tượng đầy đủ cách mà thế giới web và ứng dụng di động ngày nay có thể được cá nhân hóa và cập nhật thời gian thực.”

3 tháng trước, Google cũng “tổng vệ sinh” và ngừng cung cấp dịch vụ Google Sync cho BlackBerry, Google Related, ứng dụng di động cho Google Talk và Google Flu Vaccine Finder.

Google bắt đầu đóng cửa nhiều dịch vụ vào mùa hè năm ngoái sau khi ra mắt Google+. Một năm sau, Google Labs “nghỉ hưu”. Tháng 9/2011, Google Desktop, Notebook, Fast Flip, Aardvark và Google Maps API cho Flash cũng chịu chung số phận. Google Buzz bị loại bỏ tháng 10/2011 và Google Wave vào tháng 11.

CEO Google – Larry Page cũng tuyên bố chiến lược đặt trọng tâm vào “sản phẩm cốt lõi” và phải thực hiện nhiều quyết định khó khăn để có được tầm ảnh hưởng như mong muốn.

Theo Du Lam (ICTnews / HuffingtonPost)

Đọc thêm