Google hứa hẹn tăng cường bảo mật cho Gmail

Google dự định sẽ thay đổi máy chủ để người dùng Gmail có thể tự động sử dụng đường dẫn HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) đã được mã hóa. Hiện tại, người dùng cũng dùng HTTPS để đăng nhập Gmail nhưng sau đó webmail lại không được mã hóa. Vì thế, các chuyên gia cho rằng, tin tặc sẽ dễ dàng truy cập vào mạng của người dùng tại các điểm truy cập Wi-Fi và chúng dùng kỹ thuật hijacking để chiếm quyền kiểm soát tài khoản Gmail. Thông tin nhạy cảm dễ dàng bị rò rỉ, gây ảnh hưởng đến người dùng.

HTTPS không chỉ mã hóa e-mail và còn giúp Gmail chứng thực máy chủ, vì thế, người dùng sẽ cảm thấy yên tâm khi biết chắc mình đang làm việc trên Gmail chứ không phải là trang web lừa đảo trực tuyến.

Năm ngoái, Google cho biết hãng không muốn đặt đường dẫn HTTPS mặc định khi truy cập Gmail vì nó sẽ khiến cho website tải chậm hơn. Tuy nhiên, thực tế, đường dẫn HTTPS sẽ giúp người dùng an toàn hơn, do đó, bất cứ khi nào truy cập Gmail, người dùng nên gõ đường dẫn: https:// để tự bảo vệ mình.

Hôm qua, Google khẳng định nếu đợt thử nghiệm này thành công, hãng sẽ đặt mặc định đường dẫn HTTPS cho người dùng Gmail. Mặc dù vậy, lộ trình ra mắt bản test của Google vẫn chưa được xác định.

Theo Dân Trí/PCWorld

Đọc thêm