Google hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch COVID-19

Trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với việc di chuyển, Google tiến hành tìm hiểu nhu cầu du lịch đang có dấu hiệu phục hồi như thế nào trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước COVID-19. Riêng tại Việt Nam, xu hướng tìm kiếm du lịch của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3-2020. 

du-lich

Theo thống kê của Google, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình.

Du khách Việt cũng đang chuyển hướng thiên về các hoạt động khám phá, tự túc. Nhu cầu du lịch "phượt" phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp hai lần so với trước COVID.

Xu hướng đăng ký du lịch qua đại lý trực tuyến cũng tăng cao. Cụ thể theo khảo sát, trong 10 khách du lịch Trung Quốc, thì có 6 khách hàng lựa chọn đặt chỗ du lịch bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, tâm lý của khách du lịch cũng thay đổi sau đợt bùng phát dịch COVID, khách du lịch thường chọn những điểm đến có độ an toàn cao. 

Trong bản cập nhật lần này, Google cũng đưa ra những tư vấn để những nhà kinh doanh du lịch có thể định hướng mô hình kinh doanh sao cho tốt hơn, cụ thể:

- Đầu tư vào cơ sở hạ tầng dữ liệu để hiểu được tâm tư thay đổi liên tục của du khách, nhằm tạo ra thông điệp phù hợp và trải nghiệm cá nhân hóa, cho cả đối tượng du lịch trực tuyến.

- Nhấn mạnh yếu tố an toàn như một phần cốt lõi trong định vị giá trị thương hiệu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng bằng cách truyền tải yếu tố vệ sinh và an toàn trong thông điệp thương hiệu và như một cách để tạo sự khác biệt. 

Đọc thêm