Google hiển thị 1.000 ảnh/trang tìm kiếm

Google hiển thị 1.000 ảnh/trang tìm kiếm ảnh 1

Google vừa thay mới giao diện của dịch vụ tìm kiếm ảnh.

Dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google (Google Images Search) không có thay đổi lớn nào kể năm 2001, Marissa Mayer - Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tìm kiếm của Google nói trong buổi họp báo được tổ chức ở trụ sở của hãng này ở San Francisco (Mỹ) ngày 20/7.

Giao diện mới được Google thiết kế nhằm giảm số lần kích chuột của người dùng tìm kiếm ảnh và cung cấp nhiều thông tin hơn về bức ảnh mà không cần phải bấm chuột vào kết quả tìm kiếm.

Với những từ khóa tìm kiếm cơ bản như Yellowstone (công viên quốc gia nổi tiếng ở Mỹ), dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google sẽ trả về 1.000 hình ảnh trên mỗi trang tìm kiếm. Đặc biệt, khi người dùng bấm trỏ chuột vào bất kỳ bức ảnh nào sẽ hiện lên hình ảnh lớn hơn của bức ảnh đó cùng với một số thông tin cơ bản của bức ảnh như địa chỉ URL và kích cỡ của bức ảnh.

Dịch vụ tìm kiếm ảnh Bing của Microsoft hiện cũng áp dụng tính năng tương tự như của Google, cho phép người dùng xem ảnh ở kích thước lớn hơn cùng với các thông tin cơ bản về bức ảnh đó mà không cần phải mở hình ảnh đó trên trang kết quả tìm kiếm.

Đối với người dùng doanh nghiệp, Google cho biết những người quảng cáo trên dịch vụ tìm kiếm ảnh của hãng này sẽ có thể chèn ảnh vào các quảng cáo chữ (text). Ý tưởng này nhằm giúp các quảng cáo trên dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người dùng bấm chuột vào hơn.

Hiện có khoảng 10% người dùng dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google được chứng kiến giao diện mới và trong tuần tới sẽ mở rộng cho tất cả người dùng dịch vụ tìm kiếm ảnh của hãng này.

Theo Quốc Cường (ICTnews / CNN)

Đọc thêm