Google gặp rắc rối pháp lý với máy tính Chromebook

Theo đó, ISYS cho biết việc Google sử dụng tên gọi Chromebook cho các laptop sử dụng Chrome OS sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu “ChromiumPC”, loại máy tính cá nhân sử dụng hệ điều hành ChromeOS mà ISYS đã đăng ký bảo hộ.
ISYS Technologies đã yêu cầu một sắc lệnh tạm thời từ tòa án để tạm ngưng việc quảng bá các sản phẩm liên quan đến Chromebook, bao gồm các hãng công nghệ có liên quan như Google, các nhà sản xuất như Acer, Samsung… và bao gồm các hãng bán lẻ Best Buy, Amazon.

Google gặp rắc rối pháp lý với máy tính Chromebook ảnh 1

Chromium PC, máy tính sử dụng ChromeOS của Google
Trong bản cáo trạng đưa lên tòa án, các luật sư đại diện của ISYS Technologies cho biết:
“Với việc sử dụng tên gọi Chromebook cho sản phẩm của mình, Google đã gây nên những thiệt hại không thể bù đắp được cho ISYS. ISYS muốn giải quyết nhanh các vấn đề, chấm dứt các nhãn hiệu Chromebook, cũng như yêu cầu một lệnh cấm đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu Chromebook, để tránh gây nhầm lẫn với thương hiệu ChromiumPC của ISYS”.
Ban đầu, Google muốn sử dụng tên gọi Speedbook cho máy tính sử dụng hệ điều hành ChromeOS của mình. Tuy nhiên, tên gọi này đã bị đăng ký thương hiệu của một hãng khác vào cuối năm 2010. Google sau đó đã đổi tên máy tính sử dụng Chrome OS của mình thành Chromebook. 
ISYS cho rằng việc đổi tên gọi của Google được thực hiện một cách “bí mật” mà không có sự hay biết của ISYS, nên đã làm tổng hại đến thương hiệu của hãng.
Vụ kiện này tương tự như vụ kiện với thương hiệu Smartbook, tên gọi mà Qualcomm dự định đặt cho loại máy tính xách tay của hãng. Tuy nhiên, thương hiệu này đã bị hãng công nghệ Smartbook AG (Đức) dành lại, và đặt cho một loại laptop của hãng.
Hiện Google chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện cũng như chưa có yêu cầu nào từ phía toà án về việc ngăn cấm các sản phẩm mang thương hiệu Chromebook.
Theo T.Thủy (Dân trí / Techrada)

Đọc thêm