Google, Facebook gỡ bỏ quảng cáo nội dung bạo lực, khiêu dâm

Thông báo trên website của mình ngày 28-6, Facebook giải thích, chiến dịch thắt chặt quảng cáo xuất phát từ việc “nhiều công ty đòi ngưng phát quảng cáo trên Facebook vì cho rằng việc quảng cáo của họ xuất hiện trên các trang có nội dung phản cảm sẽ làm vấy bẩn các thương hiệu này”.

Theo chính sách quảng cáo trước đây, các trang bán “hàng người lớn” trên Facebook đều được phép cho hiện quảng cáo ở cột phải. “Nhưng đến cuối tuần này sẽ không có mẩu quảng cáo nào được phép hiển thị ở những trang như vậy” - thông báo của Facebook viết.

Facebook cho biết việc rà soát và xóa bỏ quảng cáo ban đầu sẽ được thực hiện thủ công nhưng trong vài tuần tới, một hệ thống lọc quảng cáo tự động sẽ thực hiện việc này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cam kết: “Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn để thông điệp của các nhà quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện ở những trang có nội dung nghiêm túc”.

Facebook hiện có 1,1 tỉ người dùng trên toàn thế giới, với gần 85% doanh thu đến từ quảng cáo.

Trong khi đó, trong một email gửi đến những người dùng dịch vụ Blogger (thuộc sở hữu của Google từ năm 2003) để mở các blog có nội dung người lớn vào đầu tuần này, Công ty Google cho biết sẽ sửa đổi chính sách quản lý để “kiểm soát nghiêm ngặt hơn các nội dung này”. Email cảnh báo các blogger này rằng blog của họ sẽ bị xóa hoàn toàn nếu không chịu gỡ bỏ các quảng cáo hay đường link đến các website khiêu dâm trên blog của mình.

HL

Đọc thêm