Google đưa phím “Like” vào kết quả tìm kiếm

Google đưa phím “Like” vào kết quả tìm kiếm ảnh 1

Chẳng hạn, nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng Tây Ban Nha, một số kết quả có thể sẽ hiện ra biểu tượng +1 từ một trong số những bạn bè trong danh sách Gmail của bạn, vì trước đó họ đã nhấn +1 vào kết quả tìm kiếm đó, để giới thiệu nó với bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhìn thấy đã có bao nhiêu người lạ đã nhấn +1 vào một trang web nào đó.

Phím “+1” sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người dùng chia sẻ quan điểm, sở thích của họ với các bạn bè trực tuyến, thông qua những dịch vụ khác của Google như Gmail. Một người tâm đắc với một kết quả tìm kiếm nào đó hoặc một quảng cáo nào đó có thể nhấn nút +1. Và khi bạn bè trực tuyến của người dùng này sử dụng đúng từ khóa tìm kiếm đó hoặc nhìn thấy cùng một quảng cáo đó, họ sẽ thấy biểu tượng “+1” ngay bên cạnh kết quả, trang quảng cáo đó.

Google đưa phím “Like” vào kết quả tìm kiếm ảnh 2

Ngoài ra, để bắt chước Facebook, Google cũng sẽ cho phép các website đặt phím “+1” ngay bên cạnh nội dung. Google hy vọng sẽ tận dụng được “kiểu Like” của Facebook, bằng cách đưa các kết quả tìm kiếm trở nên liên quan hơn với người dùng và các quảng cáo gần gũi hơn, hấp dẫn hơn.

Nếu mọi người sử dụng phím đề cử này, trật tự của một số kết quả tìm kiếm có thể sẽ thay đổi, Matt Cutts, một kỹ sư tìm kiếm của Google nói.

Ban đầu, phím +1 sẽ xuất hiện kế bên các kết quả tìm kiếm và các quảng cáo của một số lượng nhỏ người dùng Google tại Mỹ và tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Bất kỳ ai muốn thử nghiệm tính năng +1 sớm hơn có thể đăng ký tại http://www.google.com/experimental.

Hồi cuối năm 2009, Google từng thử nghiệm một số công cụ xã hội nhưng không thành công lắm, điển hình như dịch vụ Buzz. Nhưng Buzz lại khiến một số người dùng phản đối vì họ không muốn chia sẻ thông tin. Giờ đây, để tránh hiểu nhầm về phím +1, Google sẽ công khai thông báo với người dùng rằng họ sẽ chia sẻ những đề cử của họ khi click vào phím này.

Ban đầu, công cụ +1 sẽ có hiệu lực với những người dùng Gmail và các tài khoản Buzz, cũng như danh sách bạn bè của người dùng trong các dịch vụ của Google. Sau đó, Google hy vọng sẽ đưa kết nối +1 vào các dịch vụ Twitter và các website khác nhữa.

Theo B.B (ICTnews / AP, huffingtonpost)

Đọc thêm